Sjö ráð fyrir smærri fyrirtæki á krepputímum Rakel Sveinsdóttir skrifar 14. apríl 2020 11:00 Tómar götur og mörg fyrirtæki lokuð á tímum kórónufaraldurs. Vísir/Vilhelm Í smærri fyrirtækjum mæðir mikið á eigandanum sem í flestum tilfellum ber nokkra hatta í fyrirtækinu: Er framkvæmdastjóri, fjármálastjóri, markaðstjóri, sölustjóri, starfsmannastjóri, innkaupastjóri, framleiðslustjóri og svo mætti lengi telja. Þetta er eigandinn sem hlýtur ekki stuðning frá stjórn, enda oft aðeins hann sjálfur sem situr í stjórninni eða jafnvel hann og maki því skipuritið samanstendur af honum og nokkrum öðrum starfsmönnum. Vefsíðan The Balance Small Business sérhæfir sig í málefnum smærri fyrirtækja. Þar er að finna ýmsan fróðleik sem getur nýst eigendum smærri fyrirtækja, meðal annars eftirfarandi sjö ráð sem byggja á greininni 7 Ways to Make Your Business Thrive in Tough Economic Times - How to Make Your Business Recession-Proof. 1. Lausafjárstaðan Lausafjárvandi blasir við og ekkert að gera annað en að horfast í augu við þá staðreynd. Allar ráðstafanir sem hægt er að gera til að halda peningunum að fyrirtækinu þarf að skoða. Þetta er allt frá því að skoða úrræði stjórnvalda, tala við bankann, leigusalan, birgja og fleiri. Hér má lesa fimm atriða aðgerðarplan sem nýtist smáum fyrirtækjum jafnt sem stærri. 2. Niðurskurður Það er alltaf hægt að skera niður kostnað með einhverjum leiðum. Að stýra innkaupum á vörum öðruvísi gæti til dæmis verið leið. Að semja við leigusala eða erlenda birgja um tímabundna lækkun. Eða að skoða nýja birgja sem bjóða upp á lægra verð. Þegar spurningin snýst um hvort fyrirtækið lifir eða deyr, þarf allt að skoðast. 3. Einbeittu þér að kjarnastarfseminni Nú er rétti tíminn til að einfalda reksturinn og huga aðeins að því sem er í rauninni að skapa framlegð. Þetta getur þýtt að sum fyrirtæki ættu að draga verulega úr vöruúrvali og þjónustu enda snýst varnaráætlunin um að bjarga rekstrinum. Takist það er hægt að auka við vöruúrval og fjölbreytni síðar og þegar aðstæður leyfa á ný. 4. Forskot umfram samkeppnisaðilana Eitt af því sem er gott að gera núna er að skoða hvað samkeppnisaðilarnir eru að gera og reyna að búa til forskot fyrir þinn rekstur sem þeir hafa ekki. Þetta þýðir ekki að elta það sem samkeppnisaðilarnir eru að gera, heldur þvert á móti: Þú þarft að finna leið sem er líkleg til að skila viðskiptavinum til þín frekar en þeirra. Þá er lykilatriði að þjónusta hvern einasta viðskiptavin betur en nokkru sinni því það eitt og sér getur skilað sér margfalt. 5. Hugsaðu vel um sterkasta viðskiptavinahópinn Allt sem fyrirtækið gerir næstu misseri þarf að miðast við sterkasta og tryggasta viðskiptavinahópinn. Þetta er hópurinn sem reksturinn þarf að einbeita sér að í innkaupum, þjónustu, markaðsmálum og svo framvegis. Að leita nýrra viðskiptavina er kostnaðarsamara, tímafrekara og áhættumeira. Fáðu sem mest út úr þeim hópi sem fyrirtækið hefur nú þegar. 6. Hugaðu að markaðsmálum Mörgum smærri fyrirtækjum mun finnast markaðsmál of mikill lúxus til að geta varið einhverjum peningum í núna. Hið rétta er að markaðsmálin eru oft mikilvægari á kreppu- og samdráttartímum en í góðæri. Leiðir til að fara eru mismunandi og misdýrar. Fáðu aðstoð og ráðgjöf frá einhverjum sem þú þekkir ef þú getur en aðalmálið hér er: Ekki gera ekki neitt. 7. Hugaðu að persónulegum fjárhag Eigendur smærri fyrirtækja eru oft í ábyrgðum fyrir lánum og fyrirtækjaúttektum og lítil rekstur því oft háður fjárhag og lánshæfismati eigenda sinna. Þetta þýðir að það er jafn mikilvægt að fara yfir fjármál heimilisins og fjölskyldu eins og að yfirfara allt sem viðkemur rekstrinum. Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Stjórnun Góðu ráðin Mest lesið Ósáttur með sætin og fær milljón endurgreidda Neytendur Einn stærsti vinnustaður Akraness gjaldþrota Viðskipti innlent Mikið áfall fyrir íslenskan sjávarútveg Viðskipti innlent Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Atvinnulíf Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Gjaldþrot Jötunn véla upp á 1,7 milljarða Viðskipti innlent Syndis ræður reyndan tölvuþrjót Viðskipti innlent Einn glæsilegasti golfvöllur landsins í Kiðjabergi Samstarf Reitir hrista upp í skipuritinu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Betra en ekki að viðurkenna mistökin Sjálfbærniskólinn: Mörg fyrirtæki að gera geggjað góða hluti án þess að átta sig á því Sjálfbærniskólinn opnar: Reglugerðin mun líka hafa áhrif á lítil og meðalstór fyrirtæki Hafa þróað kerfi til að auka á gagnsæi viðskipta með kolefniseiningar „Hef ítrekað verið ásakaður af eiginkonunni að vera morgunfúll“ Óöryggi, feimni og jafnvel einmanaleiki í nýju sumarvinnunni Hámarkstími fullorðinna í símanum og góð ráð „Krakkar sem gistu hjá okkur vissu ekki hvað var að gerast!“ Níu manns sagt upp hjá Veitum Leiðtogakulnun: Þegar yfirmaðurinn er alveg búinn á því Að sækja um starf eftir uppsögn Hefur óeðlilega þörf fyrir að strauja allt frá skyrtum í barnasamfellur Að standa upp til að gera eitthvað og muna síðan ekkert hvað það var „Orðið var við aukna umræðu um að vinnan eigi ekki að valda álagi“ Ekkert einkamál: Áhrif vinnustaða á geðheilsu jafn stór og makans „Þú varst aumingi ef þú fórst á hausinn en glæpamaður ef þú græddir“ „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Sjá meira
Í smærri fyrirtækjum mæðir mikið á eigandanum sem í flestum tilfellum ber nokkra hatta í fyrirtækinu: Er framkvæmdastjóri, fjármálastjóri, markaðstjóri, sölustjóri, starfsmannastjóri, innkaupastjóri, framleiðslustjóri og svo mætti lengi telja. Þetta er eigandinn sem hlýtur ekki stuðning frá stjórn, enda oft aðeins hann sjálfur sem situr í stjórninni eða jafnvel hann og maki því skipuritið samanstendur af honum og nokkrum öðrum starfsmönnum. Vefsíðan The Balance Small Business sérhæfir sig í málefnum smærri fyrirtækja. Þar er að finna ýmsan fróðleik sem getur nýst eigendum smærri fyrirtækja, meðal annars eftirfarandi sjö ráð sem byggja á greininni 7 Ways to Make Your Business Thrive in Tough Economic Times - How to Make Your Business Recession-Proof. 1. Lausafjárstaðan Lausafjárvandi blasir við og ekkert að gera annað en að horfast í augu við þá staðreynd. Allar ráðstafanir sem hægt er að gera til að halda peningunum að fyrirtækinu þarf að skoða. Þetta er allt frá því að skoða úrræði stjórnvalda, tala við bankann, leigusalan, birgja og fleiri. Hér má lesa fimm atriða aðgerðarplan sem nýtist smáum fyrirtækjum jafnt sem stærri. 2. Niðurskurður Það er alltaf hægt að skera niður kostnað með einhverjum leiðum. Að stýra innkaupum á vörum öðruvísi gæti til dæmis verið leið. Að semja við leigusala eða erlenda birgja um tímabundna lækkun. Eða að skoða nýja birgja sem bjóða upp á lægra verð. Þegar spurningin snýst um hvort fyrirtækið lifir eða deyr, þarf allt að skoðast. 3. Einbeittu þér að kjarnastarfseminni Nú er rétti tíminn til að einfalda reksturinn og huga aðeins að því sem er í rauninni að skapa framlegð. Þetta getur þýtt að sum fyrirtæki ættu að draga verulega úr vöruúrvali og þjónustu enda snýst varnaráætlunin um að bjarga rekstrinum. Takist það er hægt að auka við vöruúrval og fjölbreytni síðar og þegar aðstæður leyfa á ný. 4. Forskot umfram samkeppnisaðilana Eitt af því sem er gott að gera núna er að skoða hvað samkeppnisaðilarnir eru að gera og reyna að búa til forskot fyrir þinn rekstur sem þeir hafa ekki. Þetta þýðir ekki að elta það sem samkeppnisaðilarnir eru að gera, heldur þvert á móti: Þú þarft að finna leið sem er líkleg til að skila viðskiptavinum til þín frekar en þeirra. Þá er lykilatriði að þjónusta hvern einasta viðskiptavin betur en nokkru sinni því það eitt og sér getur skilað sér margfalt. 5. Hugsaðu vel um sterkasta viðskiptavinahópinn Allt sem fyrirtækið gerir næstu misseri þarf að miðast við sterkasta og tryggasta viðskiptavinahópinn. Þetta er hópurinn sem reksturinn þarf að einbeita sér að í innkaupum, þjónustu, markaðsmálum og svo framvegis. Að leita nýrra viðskiptavina er kostnaðarsamara, tímafrekara og áhættumeira. Fáðu sem mest út úr þeim hópi sem fyrirtækið hefur nú þegar. 6. Hugaðu að markaðsmálum Mörgum smærri fyrirtækjum mun finnast markaðsmál of mikill lúxus til að geta varið einhverjum peningum í núna. Hið rétta er að markaðsmálin eru oft mikilvægari á kreppu- og samdráttartímum en í góðæri. Leiðir til að fara eru mismunandi og misdýrar. Fáðu aðstoð og ráðgjöf frá einhverjum sem þú þekkir ef þú getur en aðalmálið hér er: Ekki gera ekki neitt. 7. Hugaðu að persónulegum fjárhag Eigendur smærri fyrirtækja eru oft í ábyrgðum fyrir lánum og fyrirtækjaúttektum og lítil rekstur því oft háður fjárhag og lánshæfismati eigenda sinna. Þetta þýðir að það er jafn mikilvægt að fara yfir fjármál heimilisins og fjölskyldu eins og að yfirfara allt sem viðkemur rekstrinum.
Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Stjórnun Góðu ráðin Mest lesið Ósáttur með sætin og fær milljón endurgreidda Neytendur Einn stærsti vinnustaður Akraness gjaldþrota Viðskipti innlent Mikið áfall fyrir íslenskan sjávarútveg Viðskipti innlent Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Atvinnulíf Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Gjaldþrot Jötunn véla upp á 1,7 milljarða Viðskipti innlent Syndis ræður reyndan tölvuþrjót Viðskipti innlent Einn glæsilegasti golfvöllur landsins í Kiðjabergi Samstarf Reitir hrista upp í skipuritinu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Betra en ekki að viðurkenna mistökin Sjálfbærniskólinn: Mörg fyrirtæki að gera geggjað góða hluti án þess að átta sig á því Sjálfbærniskólinn opnar: Reglugerðin mun líka hafa áhrif á lítil og meðalstór fyrirtæki Hafa þróað kerfi til að auka á gagnsæi viðskipta með kolefniseiningar „Hef ítrekað verið ásakaður af eiginkonunni að vera morgunfúll“ Óöryggi, feimni og jafnvel einmanaleiki í nýju sumarvinnunni Hámarkstími fullorðinna í símanum og góð ráð „Krakkar sem gistu hjá okkur vissu ekki hvað var að gerast!“ Níu manns sagt upp hjá Veitum Leiðtogakulnun: Þegar yfirmaðurinn er alveg búinn á því Að sækja um starf eftir uppsögn Hefur óeðlilega þörf fyrir að strauja allt frá skyrtum í barnasamfellur Að standa upp til að gera eitthvað og muna síðan ekkert hvað það var „Orðið var við aukna umræðu um að vinnan eigi ekki að valda álagi“ Ekkert einkamál: Áhrif vinnustaða á geðheilsu jafn stór og makans „Þú varst aumingi ef þú fórst á hausinn en glæpamaður ef þú græddir“ „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Sjá meira