Siglingar milli Reykjavíkur og Akraness gætu hafist á ný Stefán Árni Pálsson skrifar 23. janúar 2015 14:16 Viljayfirlýsingin var undirrituð á Ægisgarði í gömlu höfninni í morgun en með henni skuldbindur bæjarfélögin m.a. í að fara í ítarlega markaðsrannsókn til að kanna tekjuhlið slíkra siglinga. mynd/aðsend Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Regína Ásvaldsdóttir bæjarstjóri á Akranesi undirrituðu viljayfirlýsingu í morgun um það að bæjarfélögin hefji sameiginlega skoðun á því hvort flóasiglingar á milli Akraneskaupstaðar og Reykjavíkur geti verið góður valkostur í almenningssamgöngum. Þetta kemur fram í tilkynningu frá Reykjavíkurborg. Viljayfirlýsingin var undirrituð á Ægisgarði í gömlu höfninni í morgun en með henni skuldbindur bæjarfélögin m.a. í að fara í ítarlega markaðsrannsókn til að kanna tekjuhlið slíkra siglinga. Akraborgin var síðasti flóabáturinn sem sigldi á milli bæjarfélaganna við miklar vinsældir. Skipið flutti bíla á milli áfangastaða en hætti að ganga með tilkomu Hvalfjarðarganganna árið 1998. Hugmyndin nú er ekki að hefja flutninga á bílum á ný sjóleiðina heldur yrði bátur í ferðum á milli staðanna sem flytti fólk, eins konar bátastrætó, sem einnig gæti verið í ferðum á milli Viðeyjar og jafnvel Gufuness. Horft yrði til þess að einungis tæki 30 mínútur að sigla á milli Reykjavíkur og Akraness.Áhugaverður kostur „Með svona ferju gæti verið kominn áhugaverður valkostur í almenningssamgöngum sem myndi draga úr umferð. Fólk gæti ferðast hratt á milli, jafnvel með hjólin sín og sinnt sínum erindum. Þá býður þetta upp á alls konar möguleika fyrir ferðamenn. Það þarf að skoða þennan valkost almennilega og það ætlum við að gera,“ segir Dagur B. Eggertsson borgarstjóri. Faxaflóahafnir hafa þegar látið vinna frumskýrslu um málið en hana vann Bergþóra Bergsdóttir og var hún kynnt í borgarráði sl. fimmtudag. Í skýrslunni er gert ráð fyrir að slík ferja myndi þjóna tvenns konar tilgangi. Annars vegar að bjóða upp á fastar áætlunarferðir á milli Reykjavíkur og Akraness en hins vegar valkost fyrir erlenda ferðamenn. Í skýrslunni segir m.a. „Hugmyndin sem hér verður fjallað um snýst um að hraðskreiður bátur, sem tekur um 65 manns, verði notaður í siglingar milli Akraness og Gömlu hafnarinnar í Reykjavík. Þjónustan væri viðbót við núverandi samgönguleiðir. Sigling á hraðskreiðum bát tekur styttri tíma en keyrsla landleiðina, eða einungis um 30 mínútur með þeim bát sem notaður er til viðmiðunar. Slíkt gerir farþegum kleift að komast á milli Akraness og miðborgar Reykjavíkur á skemmri tíma en tekur að aka á milli staðanna. Gert er ráð fyrir því að reksturinn verði ekki sjálfstæður heldur sé hluti af starfsemi annars fyrirtækis.“Sakna gömlu Akraborgarinnar Regína Ásvaldsdóttir bæjarstjóri Akraneskaupstaðar segir að margir bæjarbúar sakni gömlu Akraborgarinnar. ,,Ég er viss um að margir myndu nýta sér slíka ferju og þetta myndi klárlega nýtast okkur við eflingu ferðaþjónustunnar á Akranesi.“ Strætó býður upp á tólf ferðir á milli Akraness og Reykjavíkur alla virka daga og tekur ferðin að meðaltali 53 mínútur frá Mjódd að bæjarskrifstofum á Akranesi samkvæmt skýrslunni. Meðalferðatími frá Mjódd niður í miðborg er 22 mínútur. Meðalferðatími ferju sem myndi ganga á milli staðanna er hins vegar um hálftími. Ef notaður er einkabíll kostar hver ekinn kílómetri um 80 krónur. Svo segir í skýrslunni: „Ef miðað er við að ferðalagið á milli Akraness og Reykjavíkur sé um 49 km aðra leið má áætla að kostnaðurinn við það sé um 3.916 kr. Hins vegar þarf að bæta við 1.000 kr. til þess að komast í gegnum Hvalfjarðargöngin (ef gert er ráð fyrir stöku fari en ekki afsláttarkjörum). Langflestir sem ferðast á milli eru þó með afsláttarlykil og er gjaldið í Hvalfjarðargöngin þá minnst 283 kr. Ferðalagið tekur um 45 mínútur líkt og hjá leigubílum. Miðað við einn og hálfan farþega að meðaltali í hverjum bíl og meðalgjald hvers bíls í göngin (um 580 kr.) er kostnaður hvers einstaklings við að ferðast á einkabíl á milli um 2.997 kr. Ferðamennska á Íslandi Mest lesið Leiðtogi Hezbollah allur Erlent „Óþekku börnin frá Grindavík“ vakti úlfúð Innlent Drakk beint úr könnunni og svelgdist á Erlent Mennirnir tveir fundnir Innlent Sagður hafa nauðgað konu fyrir níu árum Innlent Brynjar ákærður fyrir að brjóta á fleiri stúlkum Innlent Brotthvarf Katrínar hafði mikil áhrif Innlent Hefur þrisvar komið að 13 ára syni sínum meðvitundarlausum Innlent Líf segir söguna um stóladans Mörtu og Hildar dagsanna Innlent Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Innlent Fleiri fréttir „Við vitum ekki neitt og höldum bara áfram að bíða“ Ótrúlegt myndband af gæsaflokki á flugi Ávaxtakarfan frumsýnd í Hveragerði Lítið jökulhlaup hafið í Skálm Uppgjör á hægri vængnum: „Ægishjálmur Sjálfstæðisflokksins“ ekki lengur veruleikinn Sundrun á hægri vængnum og örvænting meðal fyrstu kaupenda Verslaði fyrir háar upphæðir með stolnu kreditkorti „Ég hitti ungt fjölskyldufólk sem er gjörsamlega að kikna“ Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ullarvika til heiðurs íslensku sauðkindinni „Óþekku börnin frá Grindavík“ vakti úlfúð Verkfall á hjúkrunarheimilum ef lausn næst ekki á mánudag „Verðmæti fólgin í því að halda Reykjanesbraut opinni“ Úrbætur á gæsluvarðhaldsúrræði fyrir unglinga og upphaf körfuboltatímabilsins Skoða betri úrræði fyrir unglinga í gæsluvarðhaldi Brotthvarf Katrínar hafði mikil áhrif Hafði „útdraganlega kylfu“ meðferðis Nýliðar hlakka til að láta að sér kveða: „Finnst vanta fólk eins og mig“ Draumurinn að fríbúðir skjóti upp kollinum um alla borg Ekki hægt að aldursskipta börnum á Stuðlum í miðjum stormi „Skítastaða“ á Stuðlum, vongóðir nýliðar og búð þar sem allt er ókeypis „Það verður að láta reyna á þessar kærur“ Listamaðurinn Jón Gnarr hættir og pólitíkusinn tekur við Líf segir söguna um stóladans Mörtu og Hildar dagsanna Hlaut varanlegan skaða vegna myglu en fær ekki krónu Marta hafnar því alfarið að hafa ítrekað sest í stól Hildar Unglingar á ofsahraða reyndu að stinga lögregluna af Mennirnir tveir fundnir Hólmfríður ætlar í ritara VG Til skoðunar að beita refsisköttum á nikótínpúða Sjá meira
Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Regína Ásvaldsdóttir bæjarstjóri á Akranesi undirrituðu viljayfirlýsingu í morgun um það að bæjarfélögin hefji sameiginlega skoðun á því hvort flóasiglingar á milli Akraneskaupstaðar og Reykjavíkur geti verið góður valkostur í almenningssamgöngum. Þetta kemur fram í tilkynningu frá Reykjavíkurborg. Viljayfirlýsingin var undirrituð á Ægisgarði í gömlu höfninni í morgun en með henni skuldbindur bæjarfélögin m.a. í að fara í ítarlega markaðsrannsókn til að kanna tekjuhlið slíkra siglinga. Akraborgin var síðasti flóabáturinn sem sigldi á milli bæjarfélaganna við miklar vinsældir. Skipið flutti bíla á milli áfangastaða en hætti að ganga með tilkomu Hvalfjarðarganganna árið 1998. Hugmyndin nú er ekki að hefja flutninga á bílum á ný sjóleiðina heldur yrði bátur í ferðum á milli staðanna sem flytti fólk, eins konar bátastrætó, sem einnig gæti verið í ferðum á milli Viðeyjar og jafnvel Gufuness. Horft yrði til þess að einungis tæki 30 mínútur að sigla á milli Reykjavíkur og Akraness.Áhugaverður kostur „Með svona ferju gæti verið kominn áhugaverður valkostur í almenningssamgöngum sem myndi draga úr umferð. Fólk gæti ferðast hratt á milli, jafnvel með hjólin sín og sinnt sínum erindum. Þá býður þetta upp á alls konar möguleika fyrir ferðamenn. Það þarf að skoða þennan valkost almennilega og það ætlum við að gera,“ segir Dagur B. Eggertsson borgarstjóri. Faxaflóahafnir hafa þegar látið vinna frumskýrslu um málið en hana vann Bergþóra Bergsdóttir og var hún kynnt í borgarráði sl. fimmtudag. Í skýrslunni er gert ráð fyrir að slík ferja myndi þjóna tvenns konar tilgangi. Annars vegar að bjóða upp á fastar áætlunarferðir á milli Reykjavíkur og Akraness en hins vegar valkost fyrir erlenda ferðamenn. Í skýrslunni segir m.a. „Hugmyndin sem hér verður fjallað um snýst um að hraðskreiður bátur, sem tekur um 65 manns, verði notaður í siglingar milli Akraness og Gömlu hafnarinnar í Reykjavík. Þjónustan væri viðbót við núverandi samgönguleiðir. Sigling á hraðskreiðum bát tekur styttri tíma en keyrsla landleiðina, eða einungis um 30 mínútur með þeim bát sem notaður er til viðmiðunar. Slíkt gerir farþegum kleift að komast á milli Akraness og miðborgar Reykjavíkur á skemmri tíma en tekur að aka á milli staðanna. Gert er ráð fyrir því að reksturinn verði ekki sjálfstæður heldur sé hluti af starfsemi annars fyrirtækis.“Sakna gömlu Akraborgarinnar Regína Ásvaldsdóttir bæjarstjóri Akraneskaupstaðar segir að margir bæjarbúar sakni gömlu Akraborgarinnar. ,,Ég er viss um að margir myndu nýta sér slíka ferju og þetta myndi klárlega nýtast okkur við eflingu ferðaþjónustunnar á Akranesi.“ Strætó býður upp á tólf ferðir á milli Akraness og Reykjavíkur alla virka daga og tekur ferðin að meðaltali 53 mínútur frá Mjódd að bæjarskrifstofum á Akranesi samkvæmt skýrslunni. Meðalferðatími frá Mjódd niður í miðborg er 22 mínútur. Meðalferðatími ferju sem myndi ganga á milli staðanna er hins vegar um hálftími. Ef notaður er einkabíll kostar hver ekinn kílómetri um 80 krónur. Svo segir í skýrslunni: „Ef miðað er við að ferðalagið á milli Akraness og Reykjavíkur sé um 49 km aðra leið má áætla að kostnaðurinn við það sé um 3.916 kr. Hins vegar þarf að bæta við 1.000 kr. til þess að komast í gegnum Hvalfjarðargöngin (ef gert er ráð fyrir stöku fari en ekki afsláttarkjörum). Langflestir sem ferðast á milli eru þó með afsláttarlykil og er gjaldið í Hvalfjarðargöngin þá minnst 283 kr. Ferðalagið tekur um 45 mínútur líkt og hjá leigubílum. Miðað við einn og hálfan farþega að meðaltali í hverjum bíl og meðalgjald hvers bíls í göngin (um 580 kr.) er kostnaður hvers einstaklings við að ferðast á einkabíl á milli um 2.997 kr.
Ferðamennska á Íslandi Mest lesið Leiðtogi Hezbollah allur Erlent „Óþekku börnin frá Grindavík“ vakti úlfúð Innlent Drakk beint úr könnunni og svelgdist á Erlent Mennirnir tveir fundnir Innlent Sagður hafa nauðgað konu fyrir níu árum Innlent Brynjar ákærður fyrir að brjóta á fleiri stúlkum Innlent Brotthvarf Katrínar hafði mikil áhrif Innlent Hefur þrisvar komið að 13 ára syni sínum meðvitundarlausum Innlent Líf segir söguna um stóladans Mörtu og Hildar dagsanna Innlent Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Innlent Fleiri fréttir „Við vitum ekki neitt og höldum bara áfram að bíða“ Ótrúlegt myndband af gæsaflokki á flugi Ávaxtakarfan frumsýnd í Hveragerði Lítið jökulhlaup hafið í Skálm Uppgjör á hægri vængnum: „Ægishjálmur Sjálfstæðisflokksins“ ekki lengur veruleikinn Sundrun á hægri vængnum og örvænting meðal fyrstu kaupenda Verslaði fyrir háar upphæðir með stolnu kreditkorti „Ég hitti ungt fjölskyldufólk sem er gjörsamlega að kikna“ Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ullarvika til heiðurs íslensku sauðkindinni „Óþekku börnin frá Grindavík“ vakti úlfúð Verkfall á hjúkrunarheimilum ef lausn næst ekki á mánudag „Verðmæti fólgin í því að halda Reykjanesbraut opinni“ Úrbætur á gæsluvarðhaldsúrræði fyrir unglinga og upphaf körfuboltatímabilsins Skoða betri úrræði fyrir unglinga í gæsluvarðhaldi Brotthvarf Katrínar hafði mikil áhrif Hafði „útdraganlega kylfu“ meðferðis Nýliðar hlakka til að láta að sér kveða: „Finnst vanta fólk eins og mig“ Draumurinn að fríbúðir skjóti upp kollinum um alla borg Ekki hægt að aldursskipta börnum á Stuðlum í miðjum stormi „Skítastaða“ á Stuðlum, vongóðir nýliðar og búð þar sem allt er ókeypis „Það verður að láta reyna á þessar kærur“ Listamaðurinn Jón Gnarr hættir og pólitíkusinn tekur við Líf segir söguna um stóladans Mörtu og Hildar dagsanna Hlaut varanlegan skaða vegna myglu en fær ekki krónu Marta hafnar því alfarið að hafa ítrekað sest í stól Hildar Unglingar á ofsahraða reyndu að stinga lögregluna af Mennirnir tveir fundnir Hólmfríður ætlar í ritara VG Til skoðunar að beita refsisköttum á nikótínpúða Sjá meira