Orð ferðamálastjóra lýsi skorti á upplýsingaöflun og vanþekkingu Bjarki Sigurðsson skrifar 15. desember 2022 09:00 Skemmtiferðaskip skila ágætis summu í þjóðarbúið ár hvert. Vísir/Vilhelm Formaður Cruise Iceland segir margt sem kom fram í viðtali fráfarandi ferðamálastjóra við Túrista í síðustu viku ekki vera rétt. Hann segir orð ferðamálastjóra lýsa skorti á upplýsingaöflun og vanþekkingu á uppbyggingu í þessum hluta ferðaþjónustunnar. Í síðustu viku ræddi ferðamálavefsíðan Túristi við Skarphéðinn Berg Steinarsson, fráfarandi ferðamálastjóra, og sagðist hann hafa miklar efasemdir um að móttaka skemmtiferðaskipa væri besta ráðstöfun Íslands á náttúruauðlindum, áfangastöðum og kolefnisspori ferðaþjónustunnar. Þá sagði Skarphéðinn að hafnarstjórar geti ákveðið að fjölga komum skemmtiferðaskipa og gagnrýndi það fyrirkomulag. Hér væru margir innviðir sem ekki réðu við aukið álag. „Miðað við kolefnissporið af skipunum, átroðninginn og mannmergðina er illa farið með það svigrúm sem við höfum. Við ættum ekki að nota kolefnisspor okkar í þetta,“ sagði Skarphéðinn. Þá vildi hann meina að heildartekjur af skemmtiferðaskipum væru um fimm milljarðar króna á ári. Segir margt ekki rétt Pétur Ólafsson, hafnarstjóri hjá Hafnarsamlagi Norðurlands og formaður hagsmunasamtakanna Cruise Iceland, segir í tilkynningu sem send var á fjölmiðla í kjölfar viðtals Skarphéðins að margt sem Skarphéðinn hafi sagt sé einfaldlega ekki rétt. Hann segir að það sé ekki rétt að hafnarstjórar ákveði hömlur á komur skemmtiferðaskipa heldur séu það hafnarstjórnir og eftir atvikum sveitarstjórnir hverrar hafnar. Síðan er það hafnarstjóra að framfylgja stefnumarkandi ákvörðunum. Þegar kemur að umhverfismálum bendir Pétur á að kolefnisspor Íslands sé ekki metið út frá komum skemmtiferðaskipa hingað til lands enda eru skipin ekki skráð á íslandi. Hins vegar hafa Faxaflóahafnir innleitt öflugt umhverfiseinkunarkerfi með ívilnunum og álögnum. Markmiðið með fyrirkomulaginu er að koma á fjárhagslegu hvatakerfi til reksturs umhverfisvænni skemmtiferðaskipa. Lýsir vanþekkingu Pétur vill meina að áætlun Skarphéðins um heildartekjur af skemmtiferðaskipum lýsi skorti á upplýsingaöflun og vanþekkingu á uppbyggingu þessa hluta ferðaþjónustunnar. Tölurnar sem hann hafi stutt sig við í viðtalinu séu í engu samræmi við raunveruleikann. „Könnun á fjárhagslegum áhrifum af komum skemmtiferðaskipa sem Cruise Iceland fól bresku fyrirtækinu GP Wild International og Business Research & Economics Advisors að gera árið 2018 leiddi í ljós að komur skemmtiferðaskipa voru að skapa 920 heilsárs störf og þjóðhagslegur ávinningur væri 16,4 milljarðar króna. Ef tillit er tekið til þeirrar 13% aukningar milli áranna 2018 og 2022, má reikna með að komur skemmtiferðaskipa skili á þessu ári um 18,5 milljörðum króna í þjóðarbúið,“ segir Pétur. Mikilvægustu farþegarnir Farþegum í farþegaskiptum hefur fjölgað síðustu ár. Farþegaskiptafarþegar eru þeir sem hefja eða enda skemmtiferðasiglingu sína hér á landi, þeir fljúga til eða frá landinu og dvelja hér í einhverja daga. „Farþegar gista á betri hótelum borgarinnar, borða á veitingastöðum, leigja bílaleigubíla, fara í skoðunarferðir, heimsækja söfn og nýta sér margvíslega aðra afþreyingu. Þá skapa komur skemmtiferðaskipa í farþegaskiptum mun fleiri störf í landi. Það stefnir í að farþegar í farþegaskiptum verði hátt í 85 þúsund á árinu 2023, eða fjölgun upp á 60% milli ára,“ segir Pétur. Hann vitnar í könnun Wonderfull Copenhagen sem gerð var fyrir Kaupmannahöfn en í henni kemur fram að farþegaskiptafarþegar skilji ríflega þrisvar sinnum meira eftir sig í hagkerfinu en almennir skemmtiferðaskipafarþegar. „Við hlökkum til samstarfs við Ferðamálastofu og vonum að nýr ferðamálastjóri, sem tekur við keflinu um áramót, eigi eftir að sjá mikilvægi þess að eiga jákvætt og uppbyggilegt samtal við Cruise Iceland og þróa ferðaþjónustuna áfram með þeim aðilum sem tengjast þessari tegund ferðamennsku til jafns við aðra,“ segir í lok tilkynningarinnar. Ferðamennska á Íslandi Hafnarmál Loftslagsmál Skemmtiferðaskip á Íslandi Tengdar fréttir Allt fullt við höfnina og þurftu að kasta akkeri á Pollinum Þrjú skemmtiferðaskip höfðu boðað komu sína á Akureyri í dag en aðeins var pláss fyrir tvö þeirra við bryggjuna. Því þurfti eitt skipið að kasta akkeri á Pollinum. 15. júlí 2022 20:47 Mest lesið 1,5 milljarða gjaldþrot og Landsbankinn fékk varla krónu Viðskipti innlent Tveggja milljarða gjaldþrot Ingvars Jónadabs tók tíu ár Viðskipti innlent „Það segir sig sjálft að við höfum endalausa orku“ Atvinnulíf Stefnt á að koma upp 98 hleðslustöðvum í Kópavogi Neytendur Horfðu á hallærislegt sjónvarpsefni og úðuðu í sig bragðaref Atvinnulíf Að hætta að vera vandræðaleg í nýrri vinnu Atvinnulíf Sagði einhver fasteign á hjólum? Volvo EX90 reynsluakstur Samstarf Ráðin framkvæmdastjóri Pekron Viðskipti innlent Þrotabú Wok on vill tugmilljóna endurgreiðslu frá Kristjáni Viðskipti innlent „Fjárfestar eru bara venjulegt fólk“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Tveggja milljarða gjaldþrot Ingvars Jónadabs tók tíu ár 1,5 milljarða gjaldþrot og Landsbankinn fékk varla krónu Ráðin framkvæmdastjóri Pekron Ellefu milljarða lán til að byggja upp veitukerfi og verjast loftslagsvá Salzburg úr sögunni hjá Play Samherji hvetur Odd Eystein til frekari verka Spá sömuleiðis óbreyttum stýrivöxtum Þrotabú Wok on vill tugmilljóna endurgreiðslu frá Kristjáni Fríar skólamáltíðir séu skammgóður vermir Frá RÚV til Coca-Cola Verulega minni verðbólga Mun leiða ferskvatnseldi hjá First Water Sátt Eimskipa við Samkeppniseftirlitið kom Samskipum ekki við Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Spá enn einum fundinum án breytingar Icelandair hækkað um ríflega fjórðung Munu fljúga til Nashville næsta sumar Rúv tapað nærri hálfum milljarði á árinu Átta sagt upp hjá Arion banka Bein útsending: Ársfundur Orkustofununar á Akureyri Hagnaður félags Björns Braga dróst verulega saman Ummæli seðlabankastjóra „skringileg“ Icelandair fyrsta samstarfsflugfélag bandarísks risa Spá verðbólgu undir fjórum prósentum á næsta ári Fjármálaeftirlitið samþykkir samruna Landsbankans og TM Verður framkvæmdastjóri á hugbúnaðarsviði Origo Geta veitt fyrirtækjum hagstæðari lán Telur vaxtahækkanir viðskiptabankanna brattar Bein útsending: Haustráðstefna Stjórnvísi – Snjöll framtíð Þrálát verðbólga og hægari vöxtur geti skapað áskoranir fyrir fjármálakerfið Sjá meira
Í síðustu viku ræddi ferðamálavefsíðan Túristi við Skarphéðinn Berg Steinarsson, fráfarandi ferðamálastjóra, og sagðist hann hafa miklar efasemdir um að móttaka skemmtiferðaskipa væri besta ráðstöfun Íslands á náttúruauðlindum, áfangastöðum og kolefnisspori ferðaþjónustunnar. Þá sagði Skarphéðinn að hafnarstjórar geti ákveðið að fjölga komum skemmtiferðaskipa og gagnrýndi það fyrirkomulag. Hér væru margir innviðir sem ekki réðu við aukið álag. „Miðað við kolefnissporið af skipunum, átroðninginn og mannmergðina er illa farið með það svigrúm sem við höfum. Við ættum ekki að nota kolefnisspor okkar í þetta,“ sagði Skarphéðinn. Þá vildi hann meina að heildartekjur af skemmtiferðaskipum væru um fimm milljarðar króna á ári. Segir margt ekki rétt Pétur Ólafsson, hafnarstjóri hjá Hafnarsamlagi Norðurlands og formaður hagsmunasamtakanna Cruise Iceland, segir í tilkynningu sem send var á fjölmiðla í kjölfar viðtals Skarphéðins að margt sem Skarphéðinn hafi sagt sé einfaldlega ekki rétt. Hann segir að það sé ekki rétt að hafnarstjórar ákveði hömlur á komur skemmtiferðaskipa heldur séu það hafnarstjórnir og eftir atvikum sveitarstjórnir hverrar hafnar. Síðan er það hafnarstjóra að framfylgja stefnumarkandi ákvörðunum. Þegar kemur að umhverfismálum bendir Pétur á að kolefnisspor Íslands sé ekki metið út frá komum skemmtiferðaskipa hingað til lands enda eru skipin ekki skráð á íslandi. Hins vegar hafa Faxaflóahafnir innleitt öflugt umhverfiseinkunarkerfi með ívilnunum og álögnum. Markmiðið með fyrirkomulaginu er að koma á fjárhagslegu hvatakerfi til reksturs umhverfisvænni skemmtiferðaskipa. Lýsir vanþekkingu Pétur vill meina að áætlun Skarphéðins um heildartekjur af skemmtiferðaskipum lýsi skorti á upplýsingaöflun og vanþekkingu á uppbyggingu þessa hluta ferðaþjónustunnar. Tölurnar sem hann hafi stutt sig við í viðtalinu séu í engu samræmi við raunveruleikann. „Könnun á fjárhagslegum áhrifum af komum skemmtiferðaskipa sem Cruise Iceland fól bresku fyrirtækinu GP Wild International og Business Research & Economics Advisors að gera árið 2018 leiddi í ljós að komur skemmtiferðaskipa voru að skapa 920 heilsárs störf og þjóðhagslegur ávinningur væri 16,4 milljarðar króna. Ef tillit er tekið til þeirrar 13% aukningar milli áranna 2018 og 2022, má reikna með að komur skemmtiferðaskipa skili á þessu ári um 18,5 milljörðum króna í þjóðarbúið,“ segir Pétur. Mikilvægustu farþegarnir Farþegum í farþegaskiptum hefur fjölgað síðustu ár. Farþegaskiptafarþegar eru þeir sem hefja eða enda skemmtiferðasiglingu sína hér á landi, þeir fljúga til eða frá landinu og dvelja hér í einhverja daga. „Farþegar gista á betri hótelum borgarinnar, borða á veitingastöðum, leigja bílaleigubíla, fara í skoðunarferðir, heimsækja söfn og nýta sér margvíslega aðra afþreyingu. Þá skapa komur skemmtiferðaskipa í farþegaskiptum mun fleiri störf í landi. Það stefnir í að farþegar í farþegaskiptum verði hátt í 85 þúsund á árinu 2023, eða fjölgun upp á 60% milli ára,“ segir Pétur. Hann vitnar í könnun Wonderfull Copenhagen sem gerð var fyrir Kaupmannahöfn en í henni kemur fram að farþegaskiptafarþegar skilji ríflega þrisvar sinnum meira eftir sig í hagkerfinu en almennir skemmtiferðaskipafarþegar. „Við hlökkum til samstarfs við Ferðamálastofu og vonum að nýr ferðamálastjóri, sem tekur við keflinu um áramót, eigi eftir að sjá mikilvægi þess að eiga jákvætt og uppbyggilegt samtal við Cruise Iceland og þróa ferðaþjónustuna áfram með þeim aðilum sem tengjast þessari tegund ferðamennsku til jafns við aðra,“ segir í lok tilkynningarinnar.
Ferðamennska á Íslandi Hafnarmál Loftslagsmál Skemmtiferðaskip á Íslandi Tengdar fréttir Allt fullt við höfnina og þurftu að kasta akkeri á Pollinum Þrjú skemmtiferðaskip höfðu boðað komu sína á Akureyri í dag en aðeins var pláss fyrir tvö þeirra við bryggjuna. Því þurfti eitt skipið að kasta akkeri á Pollinum. 15. júlí 2022 20:47 Mest lesið 1,5 milljarða gjaldþrot og Landsbankinn fékk varla krónu Viðskipti innlent Tveggja milljarða gjaldþrot Ingvars Jónadabs tók tíu ár Viðskipti innlent „Það segir sig sjálft að við höfum endalausa orku“ Atvinnulíf Stefnt á að koma upp 98 hleðslustöðvum í Kópavogi Neytendur Horfðu á hallærislegt sjónvarpsefni og úðuðu í sig bragðaref Atvinnulíf Að hætta að vera vandræðaleg í nýrri vinnu Atvinnulíf Sagði einhver fasteign á hjólum? Volvo EX90 reynsluakstur Samstarf Ráðin framkvæmdastjóri Pekron Viðskipti innlent Þrotabú Wok on vill tugmilljóna endurgreiðslu frá Kristjáni Viðskipti innlent „Fjárfestar eru bara venjulegt fólk“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Tveggja milljarða gjaldþrot Ingvars Jónadabs tók tíu ár 1,5 milljarða gjaldþrot og Landsbankinn fékk varla krónu Ráðin framkvæmdastjóri Pekron Ellefu milljarða lán til að byggja upp veitukerfi og verjast loftslagsvá Salzburg úr sögunni hjá Play Samherji hvetur Odd Eystein til frekari verka Spá sömuleiðis óbreyttum stýrivöxtum Þrotabú Wok on vill tugmilljóna endurgreiðslu frá Kristjáni Fríar skólamáltíðir séu skammgóður vermir Frá RÚV til Coca-Cola Verulega minni verðbólga Mun leiða ferskvatnseldi hjá First Water Sátt Eimskipa við Samkeppniseftirlitið kom Samskipum ekki við Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Spá enn einum fundinum án breytingar Icelandair hækkað um ríflega fjórðung Munu fljúga til Nashville næsta sumar Rúv tapað nærri hálfum milljarði á árinu Átta sagt upp hjá Arion banka Bein útsending: Ársfundur Orkustofununar á Akureyri Hagnaður félags Björns Braga dróst verulega saman Ummæli seðlabankastjóra „skringileg“ Icelandair fyrsta samstarfsflugfélag bandarísks risa Spá verðbólgu undir fjórum prósentum á næsta ári Fjármálaeftirlitið samþykkir samruna Landsbankans og TM Verður framkvæmdastjóri á hugbúnaðarsviði Origo Geta veitt fyrirtækjum hagstæðari lán Telur vaxtahækkanir viðskiptabankanna brattar Bein útsending: Haustráðstefna Stjórnvísi – Snjöll framtíð Þrálát verðbólga og hægari vöxtur geti skapað áskoranir fyrir fjármálakerfið Sjá meira
Allt fullt við höfnina og þurftu að kasta akkeri á Pollinum Þrjú skemmtiferðaskip höfðu boðað komu sína á Akureyri í dag en aðeins var pláss fyrir tvö þeirra við bryggjuna. Því þurfti eitt skipið að kasta akkeri á Pollinum. 15. júlí 2022 20:47