Letrið of smátt og lýsingarorðin of jákvætt hlaðin Atli Ísleifsson skrifar 21. desember 2023 11:04 Í svörum GS Verslana var meðal annars tekið fram að félagið hafi mögulega ekki kynnt sér nægilega vel hvernig megi og megi ekki auglýsa nikótínvörur. GS Búllan Mat Neytendastofu er að GS Verslanir ehf, rekstraraðila GS Búlluna, hafi brotið gegn auglýsingarbanni með því að birta myndir og myndbönd af nikótínvörum, rafrettum og áfyllingum fyrir þær á samfélagsmiðlum. Hefur félaginu verið bannað að birta auglýsingarnar. Þetta er niðurstaða Neytendastofu, en ákvörðun vegna auglýsinga GS Veralana hefur nú verið birt þar sem fjallað er um auglýsingar á samfélagsmiðlum félagsins, utan á versluninni og á vefsíðunni gsbullan.is. „Er það niðurstaðar stofnunarinnar að félagið hafi brotið gegn auglýsingarbanni með því að birta myndir og myndbönd af nikótínvörum, rafrettum og áfyllingum fyrir þær á samfélagsmiðlum. Undir myndböndum, með hvetjandi lýsingum um vinsældir vörunnar eða verðlækkunum, voru hlekkir sem leiddu beint á umræddar vörur sem Neytendastofa taldi fela í sér ólögmæta auglýsingu á þeim. Benti stofnunin á að verslunum væri óheimilt að auglýsa sjálfar vörurnar á samfélagsmiðlum, óháð því hvort þær væru í forgrunni eða bakgrunni auglýsingarinnar,“ segir á vef Neytendastofu. Úr ákvörðun Neytendastofu: Í lýsingum félagsins var stuðst við lýsingarorð á borð við „ferskt“, „bragðgóðar“, „kröftugar“, „bragðast vel“, „ein af okkar vinsælustu vörum“, „sparaðu þér núna“ o.s.frv. Þá voru jafnframt að finna lýsingar á ensku við ákveðnar vörur, t.a.m. „perfect balance“, „limited edition“, „explosion of flavour“, „luscious“ o.s.frv. Í svörum GS Verslana var meðal annars tekið fram að félagið hafi mögulega ekki kynnt sér nægilega vel hvernig megi og megi ekki auglýsa nikótínvörur og að félagið gæti þar af leiðandi skarast á við þær reglur. Bent var á að félagið hafi í gegnum árin séð að sambærilegar verslanir auglýst á samfélagsmiðlum, eins og t.d. Facebook, Instagram og TikTok, nikótínvörur bæði með myndum og myndskeiðum, og þar af leiðandi mögulega ekki kynnt sér þær reglugerðir nægilega vel. Smátt letur og jákvætt hlaðin lýsingarorð Á vef Neytendastofu segir það sé mat stofnunarinnar að dósir framan á verslun félagsins brjóti gegn auglýsingabanni nikótínvara. „Þrátt fyrir að dósirnar séu merktar sem „nikótín lausar“ sé letrið svo smátt að það sjáist varla fyrr en komið er upp að versluninni. Hins vegar sjáist greinilega nafn framleiðanda vörunnar sem býður breytt úrval af púðum með nikótíni í sambærilegum umbúðum. 'Að lokum er það niðurstaða stofnunarinnar að félagið hafi brotið gegn bannákvæðinu með því að birta jákvætt hlaðin lýsingarorð um einkenni og bragð ákveðinna nikótínvara, rafretta og áfyllinga fyrir þær á vefsíðu sinni. Bannaði Neytendastofa GS Verslunum að viðhafa framangreinda viðskiptahætti og veitti félaginu fjögurra vikna frest til að fjarlægja markaðsefnið sem fjallað er um,“ segir á vef Neytendastofu. Auglýsinga- og markaðsmál Neytendur Nikótínpúðar Áfengi og tóbak Mest lesið Horfðu á hallærislegt sjónvarpsefni og úðuðu í sig bragðaref Atvinnulíf Þrotabú Wok on vill tugmilljóna endurgreiðslu frá Kristjáni Viðskipti innlent Salzburg úr sögunni hjá Play Viðskipti innlent Ellefu milljarða lán til að byggja upp veitukerfi og verjast loftslagsvá Viðskipti innlent Samherji hvetur Odd Eystein til frekari verka Viðskipti innlent Frá RÚV til Coca-Cola Viðskipti innlent „Myndi alveg segja að hjartað í mér hafi verið í buxunum“ Atvinnulíf Fríar skólamáltíðir séu skammgóður vermir Viðskipti innlent Að hætta að vera vandræðaleg í nýrri vinnu Atvinnulíf Spá sömuleiðis óbreyttum stýrivöxtum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Gengu langt í að vinna að lausn þótt bíllinn væri ekki í ábyrgð Hafa rúmir opnunartímar áhrif á verðlag? Stöðva þurfi rányrkju bílastæðaeigenda Segir engar breytingar hafa verið gerðar á uppskrift SS pylsna Útlit fyrir frekari verðhækkanir á kaffimarkaði Þrjár verslanir í Múlunum sektaðar eftir rassíu Neytendastofu Þetta kostar skyndibiti á Íslandi Fær bætur vegna brúnu blettanna í mottunni Með ólíkindum og merki um taumlausa græðgi Arion banki hækkar vexti hressilega Greiðslubyrði gæti farið hríðlækkandi á næsta ári Ellefu fyrirtæki til skoðunar vegna bílastæðagjalda Skinkan langódýrust í Prís Fasteignasali gaf rangar upplýsingar og situr uppi með reikninginn Kílómetragjaldið verst fyrir þá tekjulægri Óttast að fólk kaupi eitruð barnaföt fyrir jólin Blekking við neytendur eða leið til að halda „þægilegri verðpunkti“? Óttast að raforkuverð fjórfaldist án inngrips Réttur og öryggi leigjenda aukast á sunnudaginn Mótmæla samráðsummælum Breka og segja þau „haldlaus“ Verslanir hafi haft með sér „þögult samkomulag“ um verð Prís hrærir í pottinum: „Ekkert of langt gengið að kalla þetta verðstríð“ Verðlag á matvöru lækkar í fyrsta sinn frá því í mars Kaupum meira og meira þrátt fyrir mikla verðbólgu Reiknar með því að Bónus sjái Prís sem áskorun Lágvöruverðsverslunin Prís opnar í dag Temu kaupin getu hæglega orðið að fíkn Verðstríð að hefjast á matvörumarkaði Sleppur við sektir eftir auglýsingu um hundrað prósent lán Orðrómur um Appelsín ósannur Sjá meira
Þetta er niðurstaða Neytendastofu, en ákvörðun vegna auglýsinga GS Veralana hefur nú verið birt þar sem fjallað er um auglýsingar á samfélagsmiðlum félagsins, utan á versluninni og á vefsíðunni gsbullan.is. „Er það niðurstaðar stofnunarinnar að félagið hafi brotið gegn auglýsingarbanni með því að birta myndir og myndbönd af nikótínvörum, rafrettum og áfyllingum fyrir þær á samfélagsmiðlum. Undir myndböndum, með hvetjandi lýsingum um vinsældir vörunnar eða verðlækkunum, voru hlekkir sem leiddu beint á umræddar vörur sem Neytendastofa taldi fela í sér ólögmæta auglýsingu á þeim. Benti stofnunin á að verslunum væri óheimilt að auglýsa sjálfar vörurnar á samfélagsmiðlum, óháð því hvort þær væru í forgrunni eða bakgrunni auglýsingarinnar,“ segir á vef Neytendastofu. Úr ákvörðun Neytendastofu: Í lýsingum félagsins var stuðst við lýsingarorð á borð við „ferskt“, „bragðgóðar“, „kröftugar“, „bragðast vel“, „ein af okkar vinsælustu vörum“, „sparaðu þér núna“ o.s.frv. Þá voru jafnframt að finna lýsingar á ensku við ákveðnar vörur, t.a.m. „perfect balance“, „limited edition“, „explosion of flavour“, „luscious“ o.s.frv. Í svörum GS Verslana var meðal annars tekið fram að félagið hafi mögulega ekki kynnt sér nægilega vel hvernig megi og megi ekki auglýsa nikótínvörur og að félagið gæti þar af leiðandi skarast á við þær reglur. Bent var á að félagið hafi í gegnum árin séð að sambærilegar verslanir auglýst á samfélagsmiðlum, eins og t.d. Facebook, Instagram og TikTok, nikótínvörur bæði með myndum og myndskeiðum, og þar af leiðandi mögulega ekki kynnt sér þær reglugerðir nægilega vel. Smátt letur og jákvætt hlaðin lýsingarorð Á vef Neytendastofu segir það sé mat stofnunarinnar að dósir framan á verslun félagsins brjóti gegn auglýsingabanni nikótínvara. „Þrátt fyrir að dósirnar séu merktar sem „nikótín lausar“ sé letrið svo smátt að það sjáist varla fyrr en komið er upp að versluninni. Hins vegar sjáist greinilega nafn framleiðanda vörunnar sem býður breytt úrval af púðum með nikótíni í sambærilegum umbúðum. 'Að lokum er það niðurstaða stofnunarinnar að félagið hafi brotið gegn bannákvæðinu með því að birta jákvætt hlaðin lýsingarorð um einkenni og bragð ákveðinna nikótínvara, rafretta og áfyllinga fyrir þær á vefsíðu sinni. Bannaði Neytendastofa GS Verslunum að viðhafa framangreinda viðskiptahætti og veitti félaginu fjögurra vikna frest til að fjarlægja markaðsefnið sem fjallað er um,“ segir á vef Neytendastofu.
Úr ákvörðun Neytendastofu: Í lýsingum félagsins var stuðst við lýsingarorð á borð við „ferskt“, „bragðgóðar“, „kröftugar“, „bragðast vel“, „ein af okkar vinsælustu vörum“, „sparaðu þér núna“ o.s.frv. Þá voru jafnframt að finna lýsingar á ensku við ákveðnar vörur, t.a.m. „perfect balance“, „limited edition“, „explosion of flavour“, „luscious“ o.s.frv.
Auglýsinga- og markaðsmál Neytendur Nikótínpúðar Áfengi og tóbak Mest lesið Horfðu á hallærislegt sjónvarpsefni og úðuðu í sig bragðaref Atvinnulíf Þrotabú Wok on vill tugmilljóna endurgreiðslu frá Kristjáni Viðskipti innlent Salzburg úr sögunni hjá Play Viðskipti innlent Ellefu milljarða lán til að byggja upp veitukerfi og verjast loftslagsvá Viðskipti innlent Samherji hvetur Odd Eystein til frekari verka Viðskipti innlent Frá RÚV til Coca-Cola Viðskipti innlent „Myndi alveg segja að hjartað í mér hafi verið í buxunum“ Atvinnulíf Fríar skólamáltíðir séu skammgóður vermir Viðskipti innlent Að hætta að vera vandræðaleg í nýrri vinnu Atvinnulíf Spá sömuleiðis óbreyttum stýrivöxtum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Gengu langt í að vinna að lausn þótt bíllinn væri ekki í ábyrgð Hafa rúmir opnunartímar áhrif á verðlag? Stöðva þurfi rányrkju bílastæðaeigenda Segir engar breytingar hafa verið gerðar á uppskrift SS pylsna Útlit fyrir frekari verðhækkanir á kaffimarkaði Þrjár verslanir í Múlunum sektaðar eftir rassíu Neytendastofu Þetta kostar skyndibiti á Íslandi Fær bætur vegna brúnu blettanna í mottunni Með ólíkindum og merki um taumlausa græðgi Arion banki hækkar vexti hressilega Greiðslubyrði gæti farið hríðlækkandi á næsta ári Ellefu fyrirtæki til skoðunar vegna bílastæðagjalda Skinkan langódýrust í Prís Fasteignasali gaf rangar upplýsingar og situr uppi með reikninginn Kílómetragjaldið verst fyrir þá tekjulægri Óttast að fólk kaupi eitruð barnaföt fyrir jólin Blekking við neytendur eða leið til að halda „þægilegri verðpunkti“? Óttast að raforkuverð fjórfaldist án inngrips Réttur og öryggi leigjenda aukast á sunnudaginn Mótmæla samráðsummælum Breka og segja þau „haldlaus“ Verslanir hafi haft með sér „þögult samkomulag“ um verð Prís hrærir í pottinum: „Ekkert of langt gengið að kalla þetta verðstríð“ Verðlag á matvöru lækkar í fyrsta sinn frá því í mars Kaupum meira og meira þrátt fyrir mikla verðbólgu Reiknar með því að Bónus sjái Prís sem áskorun Lágvöruverðsverslunin Prís opnar í dag Temu kaupin getu hæglega orðið að fíkn Verðstríð að hefjast á matvörumarkaði Sleppur við sektir eftir auglýsingu um hundrað prósent lán Orðrómur um Appelsín ósannur Sjá meira