Viðskipti innlent

Steve Pappas segir Costco elska Ísland: „Hvað er ekki að seljast vel?“

Birgir Olgeirsson skrifar
Steve Pappas, aðstoðarforstjóri Costco í Evrópu, og Björn Berg Gunnarsson, fræðslustjóri Íslandsbanka, fara yfir málin á fjármálaþingi bankans í dag.
Steve Pappas, aðstoðarforstjóri Costco í Evrópu, og Björn Berg Gunnarsson, fræðslustjóri Íslandsbanka, fara yfir málin á fjármálaþingi bankans í dag. Vísir
Costco elskar Ísland,” sagði Steve Pappas, aðstoðarforstjóri Costco í Evrópu, á fjármálaþingi Íslandsbanka, þar sem breytingar á smásölumarkaði á Íslandi voru til umræðu.



Pappas
 lék á alls oddi þegar hann sat fyrir svörum Björns Berg Gunnarssonar, fræðslustjóra Íslandsbanka, og var meðal annars spurður hvað seldist vel og hvað illa í Costco.

„Hvað er ekki að seljast vel?,” svaraði Pappas sposkur og nefndi að jarðarberin rykju út úr versluninni og flest allt í ferskvöru deildinni stæði ekki lengi i hillunum. Costco hefði fengið veður af því að Íslendingar væru sólgnir í sushi og því voru fengnir sérfræðingar frá Japan til að kenna íslenskum starfsmönnum að gera sushi, en með íslensku yfirbragði.

Það sem hefur ekki selst vel að sögn Pappas er morgunkornið Weetabix, sem er ekki þekkt á Íslandi, en hann sagði Cheerios seljast ágætlega.

„Fyrir þá sem ekki þekkja bragðast Weetabix eins og pappi en er hollt fyrir mann,” sagði Pappas.

Íslendingar virðast ekki sólgnir í Weetabix að sögn Pappas.
Voru efins í fyrstu

Hann sagði Costco hafa verið efins um að koma til Íslands. Markaðurinn hefði verið of lítill því Costco-keðjan horfi ekki til borga sem eru með íbúafjölda undir milljón manns. Eftir að hafa skoðað markaðinn og líkað það sem þeir sáu, með svæði sem væri hægt að nýta betur og með meðvitaða neytendur, sáu þeir ýmis tækifæri til að spara neytendum í innkaupum.

Þegar verslunin var fyrst opnuð voru viðbröðin mikil og örtröð að einhverju leyti. Pappas sagði þá hjá Costco hafa beðið eftir því að ásóknin í verslunina myndi ná jafnvægi, en svo var ekki.

Þeir fengu 65 manneskjur frá Bretlandi til að hjálpa til við þjálfun og aðstoð í versluninni. Í dag starfa 416 starfsmenn hjá Costco en aðeins þrettán þeirra eru frá öðrum erlendum verslunum Costco.

Miklir möguleikar fyrir íslenska framleiðendur á útflutningi í gegnum Costco

Björn Berg spurði hvort íslenskir framleiðendur gætu nýtt Costco til að flytja vörur sínar út og svaraði Pappas því játandi.

Nú þegar selur Costco íslenskt vatn í Bretlandi og sagði hann gæðin á vatninu mikil.

„Við erum að þróa þetta og við viljum opna 740 verslanir Costco fyrir íslenskum birgjum,” sagði Pappas.

Hann sagði svæðisstjóra Costco í Japan hafa hitt lambakjötsframleiðendur á Íslandi og sé eftirspurn í Japan eftir gæða lambakjöti frá Íslandi.

Íslendingar fjölmenntu í Costco fyrstu dagana og vikurnar eftir að vöruhúsið var opnað.Vísir/Ernir
Gæði nautakjötsins standast ekki

Pappas
 sagði íslenska framleiðendur bjóða upp á mikil gæði þegar kemur að svína- og kjúklingakjöti og fiski en nautakjötið eigi eitthvað í land. „Það er eitthvað sem við þurfum að vinna með bændum varðandi gæðin."

Hann var spurður hvort Costco átti sig á samfélagslegri ábyrgð, verandi verslunarrisi sem kemur inn á jafn lítinn markað og Ísland er. Hann svaraði því að Costco átti sig alltaf á áhrifum sínum á hvern markað. Samkeppni sé heilbrigð og Costco bjóði upp á matvöru frá smáum birgjum. Verslunin sé einnig stór birgir fyrir hótel og lítil fyrirtæki.

Hafa fjárfest fyrir 70 milljónir dollara á Íslandi

Fyrirtækið hafi fjárfest fyrir 70 milljónir dollara hér á landi, um sjö og hálfan milljarð íslenskra króna, skapað mörg afleidd störf með því að sækja þjónustu í nærumhverfið og bjóði rúmlega 400 einstaklingum upp á vel borguð og góð störf.

„Við hegðum okkur vel, við virðum birgjana og hugsum um starfsmennina,” sagði Pappas og tók fram að Costco gæfi eitt prósent af sínum ágóða til góðgerðarmála á þeim svæðum sem verslanir risans eru á.

Pappas telur litlar líkur á því að Costco opni útibú á Akureyri.Vísir/Pjetur
Pappas sagði Costco að jafnaði aðeins bjóða upp á 3.000 vöruflokka í sínum verslunum og því tækifæri fyrir aðra að vera með meira úrval. Costco taki því ekki mikið frá einum heldur lítið frá öllum.

Hann neitaði því að Costco seldi vörur undir kostnaðarverði. Í einhverjum tilvikum hafi Costco svarað miklum verðlækkunum hjá samkeppnisaðilum en meginregla verslunarinnar sé að gera það ekki.



Pappas
 fór yfir áhrif netverslunar á Costco og sagði þeirra reynsla væri sú að fólk vildi helst kaupa á netinu vöru sem er of stór til að passa í bílana þeirra. Amazon sé að reyna að auka hlut sinn í ferskvöru á netinu en Pappas sagði það mikla áskorun að reyna að auka hlut hennar. Þeirra leið í dag sé að vera í samstarfi við þriðja aðila sem sjái um innkaupin í Costco og komi vörunni til neytandans.

Costco ekki á leið til Akureyrar

Að lokum var hann spurður hvort Costco myndi opna verslun á Akureyri. Hann sagði markaðinn á Akureyri mjög lítinn en tók fram að hann hefði aldrei komið þangað og væri kannski snöggur að dæma, en eins og staðan sé í dag væru líkurnar afar litlar. 

Hann sagði Costco hins vegar skoða leiðir til að koma vörum frekar til Akureyrar í gegnum netið og að koma Costco til Garðabæjar þýddi allavega að nú standi til boða betri leið til að nálgast Lego-leikföng hér á landi á viðráðanlegu verði í stað þess að kaupa flugfar til Englands og kaupa þau þar. 






Fleiri fréttir

Sjá meira


×