Innlent

Ís­land hafi lengi verið einn dýrasti á­fanga­staður heims

Jón Ísak Ragnarsson skrifar
Jóhannes segir Ísland lengi hafa verið einn dýrasti áfangastaður heims. Ferðamenn séu þrátt fyrir það tilbúnir að koma til landsins.
Jóhannes segir Ísland lengi hafa verið einn dýrasti áfangastaður heims. Ferðamenn séu þrátt fyrir það tilbúnir að koma til landsins. Vísir/Arnar

Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar, segir að Ísland hafi í tíu ár verið eitt af þremur dýrustu löndum heims. Ferðamenn vilji þrátt fyrir það koma til Íslands, og greiða fyrir það þessi háu verð. Ísland sé þó að dragast aftur úr í samkeppni við lönd eins og Noreg, meðal annars vegna þrálátrar verðbólgu.

Jóhannes var gestur í Reykjavík Síðdegis fyrr í dag. Sindri Sindrason þáttastjórnandi sagði þar sögu af nýlegu ferðalagi hans til Siglufjarðar, þar sem hann gisti eina nótt á hóteli, og greiddi fyrir það 37 þúsund krónur. Herbergið var ekki með sérbaðherbergi og morgunmatur var ekki innifalinn. Sindri segir ekkert skrítið að útlendingar fari frekar annað en til Íslands.

Talsvert hefur borið á afbókunum erlendra ferðaskrifstofa, meira en búist var við segir Jóhannes. Nú auglýsi íslensk hótel tilboð í gríð og erg, en Jóhannes hvetur Íslendinga til að hringja beint í hótelin og athuga hvort eitthvað tilboð sé í gangi. Þau komi ekki endilega fram á bókunarsíðum eins og booking.com.

Kemur ekkert sérstaklega á óvart

Jóhannes segir þetta ekki koma neitt sérstaklega á óvart. „Ísland hefur verið einn af þremur dýrustu áfangastöðum heims í tíu ár eða svo. Það er alveg klárt mál að við erum með þannig ferðaþjónustumarkað að framboðið hér af gistingu er lítið,“ segir Jóhannes.

Þótt okkur finnist tvær milljónir ferðamanna á ári vera mikið, sé það örlítill áfangastaður í heildarsamhenginu. Miklu fleiri milljónir komi árlega til dæmis til Parísar eða Barcelona.

Ferðamönnum finnist sérstakt að koma til Íslands

Það fari bara eftir því að hverju maður er að leita, hvort maður sé tilbúinn til að eyða þessum gríðarlegu upphæðum til að ferðast til Íslands.

„Það hefur sýnt sig að ferðamenn vilja koma til Íslands og greiða þessi verð fyrir þessa upplifun, að koma til Íslands. Þeim finnst það vera eitthvað sérstakt,“ segir Jóhannes.

Ferðamenn við Hallgrímskirkju í sumar. Fjölmargir ferðamenn leggja leið sína til Íslands, þrátt fyrir dýrtíð.Vísir/Arnar

Hins vegar séum við í þeirri stöðu að verð hér er almennt dýrara en á öðrum stöðum. Ekki bara dýrasti ferðastaður í heimi, heldur bara dýrt land til að búa í.

Hér séu hæstu meðallaun í Evrópu, og hæstu lágmarkslaunin í Evrópu. Þetta leggist allt saman og valdi gríðarlega háu verði.

Verðin hafi lækkað hjá samkeppnislöndum

Jóhannes segir að í samanburði séum við orðin heldur dýrari en til dæmis Noregur, Finnland og Svíþjóð. „Verðin hjá þeim hafa lækkað, þau hafa staðið sig betur í markaðssetningu, og þar hefur verðbólgan ekki verið eins þrálát og hér,“ segir Jóhannes. Við séum að tapa samkeppnishæfni í verði.

Hann segir ferðaþjónustu á Íslandi einfaldlega vera þannig að hún kostar. Það kosti að hafa fólk í vinnu og í ferðaþjónustu þurfi að hafa margt fólk í vinnu. „Ferðaþjónustan getur ekki tæknivæðst eins og aðrar greinar og fækkað höndum, og því betri þjónustu sem þú vilt veita, því fleiri hendur þarftu.“

„Almennt séð er ferðaþjónusta á Íslandi í töluvert háum gæðum, og það kemur bara fram einfaldlega í því sem ferðamennirnir segja þegar þeir fara héðan í landamærakönnun ferðamálastofu,“ segir Jóhannes. Þar sé einhver kvarði um það hvort fólk mæli með upplifuninni að fara til Íslands, og skalinn sé frá mínus 100 upp í hundrað. Þar hafi Ísland verið að skora milli 76 og 86 stig.


Tengdar fréttir

Ísland að detta úr tísku

Staðan í ferðamennskunni út árið er grafalvarleg að sögn sérfræðings í starfrænni markaðssetningu. Ísland er nánast að detta úr tísku hjá ferðamönnum um allan heim. 

„Þetta er nú ekki jafnslæmt og í Noregi!“

Ferðamenn sem áttu leið um miðborgina í dag mæla allir heilshugar með Íslandi og eiga erfitt með að skilja þverrandi áhuga á landinu sem ferðamannastað. Inntir eftir því hvað mætti betur fara nefndu ferðamennirnir þó allir það sama; verðlagið.

Ísland eyði ekki krónu í markaðssetningu til ferðamanna

Daði Guðjónsson, forsöðumaður markaðssamskiptasviðs Íslandsstofu, segir alvarlega stöðu blasa við í ferðamannaiðnaðinum. Áhugi erlendra ferðamanna á Íslandi sem og bókanir dvína og samdráttur á þeim markaði gæti haft alvarlegar afleiðingar í för með sér.

Ferðaþjónustan þurfi að hætta þessu væli

Framkvæmdastjóri Úrvals útsýnar segir ekki sjálfsagt að almenningur greiði undir markaðsherferðir fyrir Ísland sem ferðamannastað. Nú sé ekki rétti tíminn til að hrinda af stað markaðsherferð fyrir Ísland heldur komast að því hver ástæða samdráttarins sé. 




Fleiri fréttir

Sjá meira


×