Innlent

Vinna hafin við göngu- og hjólabrú yfir Elliða­ár

Kristján Már Unnarsson skrifar
Vinnuvél frá Loftorku var að störfum við brúarstæðið í Víðidal í gær.
Vinnuvél frá Loftorku var að störfum við brúarstæðið í Víðidal í gær. KMU

Framkvæmdir eru hafnar við gerð nýrrar göngu- og hjólabrúar yfir Elliðaár, eða Dimmu, eins og áin nefnist á þessum kafla í Víðidal. Brúarsmíðin er einn verkþátta Arnarnesvegar, milli Rjúpnavegar og Breiðholtsbrautar, sem Suðurverk og Loftorka annast.

Vegagerðin skrifaði undir 6,8 milljarða króna verksamning um Arnarnesveg í lok júlímánaðar síðastliðið sumar og hófu verktakarnir framkvæmdir um miðjan ágúst. Vinna við göngu- og hjólabrúna hófst þó ekki fyrr en núna í febrúar.

Nýja brúin fyrir miðri mynd. Gamla göngubrúin er til vinstri við hlið bílabrúarinnar á Breiðholtsbraut. Efst til hægri eru ný gatnamót Arnarnesvegar og Breiðholtsbrautar.Vegagerðin/Verkís

Að sögn Unnþórs Helgasonar, verkstjóra hjá Loftorku, er gert ráð fyrir að ljúka stígagerð að brúarstæðinu og steypa upp brúarstöpla fyrir 1. maí í vor. Þá verður hlé gert á framkvæmdum vegna laxveiði í ánni en verkinu fram haldið eftir 15. október. Stefnt er að því að ljúka brúarsmíðinni og opna brúna á næsta ári.

Unnið verður að brúargerðinni fram til 1. maí. Þá verður hlé gert á vinnunni fram til 15. október til að trufla ekki laxveiðina.KMU

Hún leysir af eldri göngubrú skammt frá sem þykir barn síns tíma. Í lýsingu Vegagerðarinnar segir að hún sé gömul lagnabrú fyrir vatns- og hitaveitu. Sitt hvoru megin við hana þurfi að ganga upp þröngar og nokkuð brattar tröppur sem reynst hafi mörgum farartálmi. Yfir vetrartímann hafi fólk átt í erfiðleikum með að fara um brúna, ekki síst með vagna, kerrur eða hjól og því löngu tímabært að byggja nýja brú sem standist nútímakröfur.

Gamla göngubrúin til vinstri. Sú nýja rís um eitthundrað metrum neðar.Vegagerðin/Verkís

Nýja brúin verður lágreist timburbrú með aðskildum stígum fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur. Segir Vegagerðin tekið mið af viðkvæmri staðsetningu yfir Elliðaárnar og sérstaklega hugað að því að brúin falli vel inn í landslagið. Hún verði mikil samgöngubót fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur.

Brúin verður 46 metra löng, með 32 metra hafi yfir ána, og 5,7 metra breið. Þar af verða 2,5 metrar fyrir gangandi vegfarendur og 3 metrar fyrir hjólandi. Brúin verður fær snjóruðningstækjum og þjónustubílum vegna viðhalds og snjóruðnings.

Svona mun nýja brúin líta út. Hún verður höfð nægilega hátt yfir árbakkanum svo laxveiðimenn geti gengið undir hana.Vegagerðin/Verkís

Tré verður aðalbyggingarefni sem þýðir að brúin verður létt með lítilli eiginþyngd. Brúargólfið mun samanstanda af þverspenntri límtrésplötu, 225 millimetra þykkri. Timburbrúardekk verður með rakavarnarlagi sem hæfir timburbrú og malbiki. Handrið á brúnni verða úr málmi, 1,4 metra há með lóðréttum rimlum. Brúin er hönnuð fyrir 100 ára líftíma með hæfilegu viðhaldi.

Nýir göngu- og hjólastígar fylgja brúnni.Vegagerðin/Verkís

Úti Inni Arkitektar og Verkís verkfræðistofa hönnuðu brúna í samstarfi við Vegagerðina og Reykjavíkurborg. Arkitekt brúarinnar er Baldur Ólafur Svavarsson hjá Úti Inni Arkitektum.

Myndband sem Verkfræðistofan Verkís gerði fyrir Vegagerðina sýnir hvernig Arnarnesvegur um Vatnsendahæð milli Rjúpnavegar og Breiðholtsbrautar mun líta út. Gerð Arnarnesvegar skal að fullu lokið sumarið 2026.


Tengdar fréttir

Arnarnesvegur gæti orðið 1,3 milljörðum króna dýrari

Vegagerðin hefur hafnað tveimur lægstu tilboðum sem bárust í gerð Arnarnesvegar um Vatnsendahæð og þess í stað ákveðið að ganga til samninga við þann sem átti þriðja lægsta boð, sem var 1.333 milljónum króna hærra en það lægsta. Lægstbjóðandi, fyrirtækin Óskatak ehf. og Háfell ehf, hefur kært ákvörðunina til Kærunefndar útboðsmála.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×