Innlent

Hvetja al­­menning til að til­­kynna aug­­lýsingar á út­­lensku til stjórn­valda

Vésteinn Örn Pétursson skrifar
Lilja Dögg og Þórunn Anna Árnadóttir, forstjóri Neytendastofu, undirrituðu yfirlýsinguna í húsakynnum Neytendastofu í dag.
Lilja Dögg og Þórunn Anna Árnadóttir, forstjóri Neytendastofu, undirrituðu yfirlýsinguna í húsakynnum Neytendastofu í dag. Stjórnarráðið

Menningarráðherra og Neytendastofa hafa sent frá sér viljayfirlýsingu um átaksverkefni þar sem herör er skorin upp gegn auglýsingaefni sem ekki er á íslensku. Almenningur er hvattur til að tilkynna auglýsingaefni á öðrum málum en íslensku. 

Þetta kemur fram í tilkynningu á vef Stjórnarráðsins í dag. Þar segir að átakið miði að því að auka vitund fyrirtækja og almennings um íslenskuákvæði laga um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu. Þá sé almenningur hvattur til að tilkynna auglýsingaefni sem ekki er á íslensku til Neytendastofu. Slíkar tilkynningar verði settar í forgang. 

„Með viljayfirlýsingunni er komið á samstarfi sem miðar að því að auka vitund fyrirtækja og almennings um að auglýsingar skuli vera á íslensku. Með þessu viljum við hvetja almenning til að tilkynna allt auglýsingaefni sem er ekki á íslensku til Neytendastofu, hvort sem um er að ræða skilti á gangvegi fyrir utan veitingastaði og verslanir, auglýsingar á samfélagsmiðlum eða í fjölmiðlum,“ er haft eftir Lilju Dögg Alfreðsdóttur, menningar- og viðskiptaráðherra, í tilkynningunni. 

Liður í að halda í íslenskar rætur og menningu

Þá er vísað til ákvæða laga um eftirlit með viðskiptaháttum, þar sem fram kemur að auglýsingar sem eiga að höfða til íslenskra neytenda eigi að vera á íslensku. 

„Frá árinu 2005 hefur Neytendastofa átta sinnum tekið fyrir mál sem varða ákvæðið og hefur öllum þeim málum lokið með ábendingum stofnunarinnar til viðkomandi fyrirtækis sem lagaði auglýsingar sínar í kjölfarið,“ segir í tilkynningunni.

Í tilkynningunni er vísað á hlekk sem fer með lesandann á vefsvæði Neytendastofu, þar sem hægt er að senda nafnlausa tilkynningu til stofnunarinnar

„Enskan hefur verið að sækja á og við verðum vör við það á hverjum degi þegar við göngum til dæmis um miðbæinn að hún verður sífellt ágengari í okkar daglega lífi. Við erum held ég öll sammála um að við viljum og verðum að halda í tungumálið okkar og þetta er liður í að halda í okkar rætur og menningu,“ segir Lilja.

Boðar nýja löggjöf

Í tilkynningunni kemur einnig fram að heildarendskoðun á lagabálkinum sé hafin innan menningar- og viðskiptaráðuneytisins. Frumvarp að nýjum markaðssetningarlögum verði lagt fyrir Alþingi í febrúar. Þar verði horfti sérstaklega til þess að skýra ákvæðið sem kveður á um að auglýsingaefni skili vera á íslensku, og því veitt aukin vigt. 

„Það þarf að vera ljóst að ákvæði um að auglýsingaefni sem ætlað er íslenskum neytendum skuli vera á íslensku sé ekki í lögunum upp á punt heldur er því ætlað að vera virkt í framkvæmd. Ákvæðið er ekki alveg nógu skýrt að mínu mati í dag. Þar er til dæmis óljóst hvað við er átt með því að auglýsing höfði til íslenskra neytenda. Einnig eru mjög rýrar leiðbeiningar í lögskýringargögnum og tækifæri til úrbóta að þessu leyti,“ er haft eftir Lilju.

Markmiðið með því að skýra ákvæði laganna sé að veita Neytendastofu sem eftirlitsstjórnvaldi betri leiðbeiningar um hvernig móta eigi ákvæðið í framkvæmd, svo sem með túlkun vafatilvika sem óhjákvæmilega koma upp. Þar megi nefna sem dæmi auglýsingar sem stíla inn á bæði straum ferðamanna en er einnig beint að íslenskum neytendum.

„Í slíkum tilvikum er óeðlilegt að auglýsingin sé eingöngu á erlendu tungumáli. Þegar upp koma vafamál hvað þetta varðar er það Neytendastofu að skera úr um hvort hún grípi til ráðstafana. En það er okkar hlutverk að móta stefnuna og tryggja að löggjöfin sé nægilega skýr til að Neytendastofa geti sinnt sínu hlutverki,“ er haft eftir Lilju.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×