Þingmaður á rangri leið Guðmundur Haukur Jakobsson skrifar 4. ágúst 2023 11:01 Þann 2. ágúst sl. birtist á visir.is grein sem Njáll Trausti Friðbertsson, þingmaður skrifar undir. Greinin, sem ber undarlegt heiti innan gæsalappa, fjallar í stuttu máli um að þingmaðurinn telji það afar mikilvægt að þjóðvegurinn verði styttur. Sami þingmaður fékk birta grein sem hann skrifar líka undir í Vikublaðinu þann 18. apríl sl. þar sem hann, sem fyrsti flutningsmaður þingsályktunartillögu sem lögð var fram á Alþingi, vildi ráðast í endurnýjun vegarins yfir Kjöl og það í einkaframkvæmd. Þær hugmyndir eru útaf fyrir sig ágætar, með upphaf og endi í núverandi mynd. Gera verður ráð fyrir því að flugvöllum landsins sé borgið um sinn fyrst háttvirtur þingmaður hefur ákveðið að snúa sér að öðrum jafn aðkallandi verkefnum. Að sinni verður það látið liggja á milli hluta að þingmaðurinn var þarna í fyrsta og eina skiptið á hans þingmannsferli fyrsti flutningsmaður tillögu á Alþingi. Hefur þó ekkert spurst til framkvæmda við endurnýjun Kjalvegar. Hitt málið sem þingmaðurinn er upptekinn af þessa dagana er að stytta hringveginn. Hugmyndir þingmannsins, sem reyndar eru fjarri því að vera hans í grunninn, eru að ráðist verði í framkvæmd svokallaðrar „Húnavallaleiðar“. Í þeirri framkvæmd felst að hringvegurinn muni ekki liggja í gegnum Blönduós heldur í gegnum blómlegar sveitir ofan byggðarlagsins og tengjast svo núverandi þjóðvegi í Langadal aftur um það bil um miðjan dalinn. Í áðurnefndri grein þingmannsins á visir.is er hvergi vikið að hagsmunum sveitarfélaganna, íbúa eða fyrirtækja heldur látið við það sitja að vitna til skýrslu Vegagerðarinnar frá árinu 2011 og til þess vísað að „arðsemin“ sé svo mikil að það hljóti að liggja í augum uppi að farið verði í þessa framkvæmd strax. Ekki verður hér gert lítið úr því að umferðaröryggi og styttri ferðatími skipta máli en umrædd framkvæmd myndi stytta leiðina á milli Reykjavíkur og Akureyrar um 14 kílómetra. Ef miðað er við að ekið sé á löglegum hraða er þetta stytting um heilar 9 mínútur sem auðvitað geta skipt alla þá sem aka umrædda leið oft á dag miklu máli. Þingmaðurinn, sem þó er þingmaður Norðurlands, lítur algjörlega framhjá því að með umræddum hugmyndum um að færa veglínu hringvegarins fjær byggðarlögunum yrði fótunum kippt undan einni mikilvægustu atvinnugrein héraðsins. Ferðaþjónusta hefur verið í mikilli sókn víða á svæðinu undanfarin ár og mörg áhugaverð verkefni í bígerð. Að einhverju leyti treysta þeir aðilar sem að ferðaþjónustu standa á umferð ferðamanna í gegnum héraðið líkt og Egilsstaðir, Selfoss, Hveragerði og fleiri bæjarfélög sem byggst hafa upp í kringum ferðaþjónustu og umferð ferðamanna um bæjarhlaðið. Af einhverjum ástæðum telur þingmaðurinn að það sé “forgangsmál að koma Húnavallaleið í nýja samgönguáætlun”, svo vitnað sé beint í niðurlag greinar hans. Væntanlega telur þingmaðurinn þá að einbreiðar brýr og hættulegir fjallvegir víða um land séu ekki jafn mikið “forgangsmál”? Þann 15. júní 2022 samþykkti Alþingi þingsályktunartillögu innviðaráðherra um um stefnumótandi byggðaáætlun fyrir árin 2022-2036 auk aðgerðaráætlunar vegna áranna 2022-2026. Í fyrsta kafla nefndrar þingsályktunartillögu er fjallað um framtíðarsýn og meginmarkmið en þar segir m.a. að það sé eitt af meginmarkmiðum tillögunnar að byggðir og sveitarfélög landsins verði sjálfbær. Þá segir þar ennfremur að stefnt skuli að því að í öllum landshlutum verði [...] „blómlegar byggðir og öflugir byggðakjarnar þar sem stuðlað verði að bættum lífskjörum landsmanna og búsetufrelsi með sem jöfnustu aðgengi að grunnþjónustu, húsnæði og fjölbreyttum atvinnutækifærum“. Umhverfis-og samgöngunefnd Alþingis fjallaði um málið í alls sex skipti á tímabilinu frá 19. maí til 13. júní 2022 en Njáll Trausti á sæti í nefndinni. Ekki verður séð af fundargerðum nefndarinnar að þingmaðurinn hafi nokkru sinni hreyft andmælum við tillögunni né verið sérstaklega mótfallinn þeim markmiðum sem að stefnt var að og rakin hafa verið hér að ofan. Það vekur því óneitanlega furðu að þingmaðurinn skuli nú, rétt um ári seinna, tala gegn markmiðum tillögunnar og leitast um leið við að draga máttinn úr þeim fjölmörgu aðilum sem lagt hafa mikið undir við uppbyggingu ferðaþjónustu á svæðinu. Það hlýtur að verða að gera þá kröfu að þingmaðurinn útskýri hvað honum gengur til. Hann hefur í öllu falli ekki haft samband við heimamenn til þess að ræða sínar hugmyndir. Höfundur er forseti sveitarstjórnar og oddviti Sjálfstæðisflokksins í Húnabyggð. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Húnabyggð Sjálfstæðisflokkurinn Samgöngur Vegagerð Mest lesið Málað sig út í horn Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Brennt barn forðast eldinn Hrefna Sigurjónsdóttir Skoðun Uppbygging almannahagsmuna á Íslandi Hlynur Már Vilhjálmsson Skoðun Varnir gegn gagnagíslatökum Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir Skoðun Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun Hátt reitt til höggs Hjálmar Jónsson Skoðun Græðgi Kolbrún Bergþórsdóttir Skoðun Árið er 1990 Rebekka Hilmarsdóttir Skoðun Núna er næst! Bjarney Bjarnadóttir,Jóhanna M. Þorvaldsdóttir Skoðun Hvers vegna getur ein greiðsla á ári frá TR verið góður kostur? Sigurjón Skúlason Skoðun Skoðun Skoðun Hátt reitt til höggs Hjálmar Jónsson skrifar Skoðun Brennt barn forðast eldinn Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Varnir gegn gagnagíslatökum Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Uppbygging almannahagsmuna á Íslandi Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Málað sig út í horn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Full orkuskipti ríkisflota og samgönguþjónustu fyrir 2030 Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Einelti er veruleikabrenglun Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Lýtalaus íslenska“ er ekki til Eiríkur Rögnvaldsson skrifar Skoðun Hvatning til mótshaldara Landsmóts hestamanna Linda Karen Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Áróður Kremls gegn Úkraínu og NATO Guðni Freyr Öfjörð skrifar Skoðun Að gefnu tilefni Kristján Hreinsson skrifar Skoðun Það er ákvörðun að beita mannvonsku Gísli Rafn Ólafsson skrifar Skoðun Löng barátta XD fyrir jafnrétti og frelsi Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Árið er 1990 Rebekka Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Létt Borgarlína og bráðavandi umferðar Elías B. Elíasson,Þórarinn Hjaltason skrifar Skoðun Bestun Seðlabankastjóra Karl Guðlaugsson skrifar Skoðun Nýr tækniskóli rís við Flensborgarhöfn í Hafnarfirði Ágúst Bjarni Garðarsson skrifar Skoðun Úr samkeppni í einokun? Sigríður Margrét Oddsdóttir,Anna Hrefna Ingimundarsdóttir skrifar Skoðun Að mála sig út í horn Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun Verst fyrir fámennustu ríkin Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hvað getum við tekið á móti mörgum? Gísli Rafn Ólafsson skrifar Skoðun Yazan, Kant og siðleg breytni á Íslandi Gunnar Hersveinn skrifar Skoðun Dauðinn og skattarnir skrifar Skoðun Áskorun ÖBÍ og Þroskahjálpar til ráðherra og þingmanna Alma Ýr Ingólfsdóttir,Unnur Helga Óttarsdóttir skrifar Skoðun Flug frá Keflavík til Köben tekur styttri tíma en meðaltími nauðgunar Guðný S. Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hvers vegna getur ein greiðsla á ári frá TR verið góður kostur? Sigurjón Skúlason skrifar Skoðun Í gíslingu Ríkislögmanns, samtryggingar og spillingar Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Þegar andi Mussolini svífur yfir vötnunum og titlar verða langir Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Af málathöfnum Gauti Kristmannsson skrifar Skoðun Etanól í glansumbúðum Ingibjörg Rósa Björnsdóttir skrifar Sjá meira
Þann 2. ágúst sl. birtist á visir.is grein sem Njáll Trausti Friðbertsson, þingmaður skrifar undir. Greinin, sem ber undarlegt heiti innan gæsalappa, fjallar í stuttu máli um að þingmaðurinn telji það afar mikilvægt að þjóðvegurinn verði styttur. Sami þingmaður fékk birta grein sem hann skrifar líka undir í Vikublaðinu þann 18. apríl sl. þar sem hann, sem fyrsti flutningsmaður þingsályktunartillögu sem lögð var fram á Alþingi, vildi ráðast í endurnýjun vegarins yfir Kjöl og það í einkaframkvæmd. Þær hugmyndir eru útaf fyrir sig ágætar, með upphaf og endi í núverandi mynd. Gera verður ráð fyrir því að flugvöllum landsins sé borgið um sinn fyrst háttvirtur þingmaður hefur ákveðið að snúa sér að öðrum jafn aðkallandi verkefnum. Að sinni verður það látið liggja á milli hluta að þingmaðurinn var þarna í fyrsta og eina skiptið á hans þingmannsferli fyrsti flutningsmaður tillögu á Alþingi. Hefur þó ekkert spurst til framkvæmda við endurnýjun Kjalvegar. Hitt málið sem þingmaðurinn er upptekinn af þessa dagana er að stytta hringveginn. Hugmyndir þingmannsins, sem reyndar eru fjarri því að vera hans í grunninn, eru að ráðist verði í framkvæmd svokallaðrar „Húnavallaleiðar“. Í þeirri framkvæmd felst að hringvegurinn muni ekki liggja í gegnum Blönduós heldur í gegnum blómlegar sveitir ofan byggðarlagsins og tengjast svo núverandi þjóðvegi í Langadal aftur um það bil um miðjan dalinn. Í áðurnefndri grein þingmannsins á visir.is er hvergi vikið að hagsmunum sveitarfélaganna, íbúa eða fyrirtækja heldur látið við það sitja að vitna til skýrslu Vegagerðarinnar frá árinu 2011 og til þess vísað að „arðsemin“ sé svo mikil að það hljóti að liggja í augum uppi að farið verði í þessa framkvæmd strax. Ekki verður hér gert lítið úr því að umferðaröryggi og styttri ferðatími skipta máli en umrædd framkvæmd myndi stytta leiðina á milli Reykjavíkur og Akureyrar um 14 kílómetra. Ef miðað er við að ekið sé á löglegum hraða er þetta stytting um heilar 9 mínútur sem auðvitað geta skipt alla þá sem aka umrædda leið oft á dag miklu máli. Þingmaðurinn, sem þó er þingmaður Norðurlands, lítur algjörlega framhjá því að með umræddum hugmyndum um að færa veglínu hringvegarins fjær byggðarlögunum yrði fótunum kippt undan einni mikilvægustu atvinnugrein héraðsins. Ferðaþjónusta hefur verið í mikilli sókn víða á svæðinu undanfarin ár og mörg áhugaverð verkefni í bígerð. Að einhverju leyti treysta þeir aðilar sem að ferðaþjónustu standa á umferð ferðamanna í gegnum héraðið líkt og Egilsstaðir, Selfoss, Hveragerði og fleiri bæjarfélög sem byggst hafa upp í kringum ferðaþjónustu og umferð ferðamanna um bæjarhlaðið. Af einhverjum ástæðum telur þingmaðurinn að það sé “forgangsmál að koma Húnavallaleið í nýja samgönguáætlun”, svo vitnað sé beint í niðurlag greinar hans. Væntanlega telur þingmaðurinn þá að einbreiðar brýr og hættulegir fjallvegir víða um land séu ekki jafn mikið “forgangsmál”? Þann 15. júní 2022 samþykkti Alþingi þingsályktunartillögu innviðaráðherra um um stefnumótandi byggðaáætlun fyrir árin 2022-2036 auk aðgerðaráætlunar vegna áranna 2022-2026. Í fyrsta kafla nefndrar þingsályktunartillögu er fjallað um framtíðarsýn og meginmarkmið en þar segir m.a. að það sé eitt af meginmarkmiðum tillögunnar að byggðir og sveitarfélög landsins verði sjálfbær. Þá segir þar ennfremur að stefnt skuli að því að í öllum landshlutum verði [...] „blómlegar byggðir og öflugir byggðakjarnar þar sem stuðlað verði að bættum lífskjörum landsmanna og búsetufrelsi með sem jöfnustu aðgengi að grunnþjónustu, húsnæði og fjölbreyttum atvinnutækifærum“. Umhverfis-og samgöngunefnd Alþingis fjallaði um málið í alls sex skipti á tímabilinu frá 19. maí til 13. júní 2022 en Njáll Trausti á sæti í nefndinni. Ekki verður séð af fundargerðum nefndarinnar að þingmaðurinn hafi nokkru sinni hreyft andmælum við tillögunni né verið sérstaklega mótfallinn þeim markmiðum sem að stefnt var að og rakin hafa verið hér að ofan. Það vekur því óneitanlega furðu að þingmaðurinn skuli nú, rétt um ári seinna, tala gegn markmiðum tillögunnar og leitast um leið við að draga máttinn úr þeim fjölmörgu aðilum sem lagt hafa mikið undir við uppbyggingu ferðaþjónustu á svæðinu. Það hlýtur að verða að gera þá kröfu að þingmaðurinn útskýri hvað honum gengur til. Hann hefur í öllu falli ekki haft samband við heimamenn til þess að ræða sínar hugmyndir. Höfundur er forseti sveitarstjórnar og oddviti Sjálfstæðisflokksins í Húnabyggð.
Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun
Skoðun Áskorun ÖBÍ og Þroskahjálpar til ráðherra og þingmanna Alma Ýr Ingólfsdóttir,Unnur Helga Óttarsdóttir skrifar
Skoðun Flug frá Keflavík til Köben tekur styttri tíma en meðaltími nauðgunar Guðný S. Bjarnadóttir skrifar
Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun