Neytendastofa slær á fingur Origo Máni Snær Þorláksson skrifar 21. apríl 2023 23:31 Neytendastofa bannar Origo að nota fullyrðinguna í markaðsefni sínu. Vísir/Hanna/Vilhelm Neytendastofa hefur bannað Origo hf. að nota fullyrðinguna „besta noise cancellation í heimi“ í markaðsefni um Bose heyrnartól sem fyrirtækið selur. Stofnunin taldi gögn sem Origo lagði fram sér til stuðnings ekki ná að sanna jafn afdráttarlausa fullyrðingu og þá sem um ræðir. Ábending um markaðssetningu Origo á Bose QuietComfort II heyrnartólum barst Neytendastofu þann 20. október í fyrra. Þar var stofnuninni bent á að Origo hafi birt fullyrðingar um að heyrnartólin væru með „besta noise cancellation í heimi.“ Í kjölfarið sendi Neytendastofa Origo bréf þar sem meðal annars var vísað til laga sem fjalla um skyldu fyrirtækja til að geta sannað fullyrðingar sem fram koma í auglýsingum þeirra. Geti fyrirtæki ekki sannað fullyrðingarnar geti þær verið til þess fallnar að brjóta gegn ákvæðum í lögunum. Þá óskaði stofnunin eftir skýringum eða athugasemdum frá Origo vegna þessa. Heyrnartólin sem um ræðir.Skjáskot Niðurstaða rannsóknar hafi verið afgerandi Nokkrum dögum síðar barst Neytendastofu svar frá Origo. Þar kom fram að félagið telji sig ekki hafa brotið gegn lögum með fullyrðingunni. Bent var á að fyrir aftan umrædda fullyrðingu hafi verið að finna stjörnu sem vísi í texta sem jafnframt komi fram í auglýsingunni. Þar hafi komið fram að fullyrðingin væri samkvæmt rannsókn löggilts úttektaraðila. Í bréfinu frá Origo var einnig að finna samantekt úr niðurstöðu rannsóknarinnar sem um ræðir. Origo vísaði til þess að niðurstaða rannsóknarinnar hafi verið afgerandi, umrædd heyrnartól frá Bose hafi verið með bestu hljóðdeyfinguna (e. noise cancellation) af þeim heyrnartólum sem voru prófuð. Á vefsíðu Origo stendur í dag að heyrnartólin séu útbúin „bestu noise cancelling tækni í heimi.“Skjáskot rrrrrrÞessi rannsókn hafi verið gerð á meðal heyrnartóla frá fremstu framleiðendum slíkra heyrnartóla. Rannsóknin hafi ekki byggt á matskenndum skoðunum einstaklinga, hún hafi farið fram á rannsóknarstofu þar sem hljóðdeyfingin var prófuð með viðurkenndum aðferðum. Rannsóknin hafi verið gerð á meðal heyrnartóla frá fremstu framleiðendum slíkra heyrnartóla á markaðnum. Hún byggi ekki á matskenndum skoðunum einstaklinga heldur sé um að ræða nákvæma rannsókn sem hafi farið fram á rannsóknarstofu þar sem hljóðdeyfingin hafi verið prófuð með viðurkenndum aðferðum. Þá benti Origo á að Bose, fyrirtækið sem framleiðir umrædd heyrnartól, hafi notað umrædda fullyrðingu í sínu markaðsefni. Banna Origo að nota fullyrðinguna Neytendastofa komst þó að þeirri niðurstöðu að það væri ekki í lagi fyrir Origo að nota þessa fullyrðingu í markaðsefni sínu. Stofnunin ákvarðaði að Origo hafi brotið gegn lögum um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu. „Með vísan til 2. mgr. 21. gr. c. laga nr. 57/2005, um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu, bannar Neytendastofa Origo hf. að viðhafa framangreinda viðskiptahætti. Bannið tekur gildi frá dagsetningu ákvörðunar þessarar,“ segir í lok ákvörðunar stofnunarinnar. Neytendur Tækni Origo Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið Selja fyrsta bjórinn ekki fyrr en í ágúst Viðskipti innlent Stærsti Hiab krani í heimi á sumarsýningu Veltis Samstarf Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Tekur við fjármálunum hjá Securitas Viðskipti innlent Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Karen Ýr ráðin gæðastjóri Viðskipti innlent 96 sagt upp í hópuppsögnum í júní Viðskipti innlent Biðin eftir vaxtalækkun gæti lengst enn frekar Viðskipti innlent Ómar fær fyrir ferðina Neytendur Betra en ekki að viðurkenna mistökin Atvinnulíf Fleiri fréttir Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Ómar fær fyrir ferðina Verðskrá Lufthansa hækkar vegna nýs umhverfisgjalds Sex fyrirtæki sektuð vegna nikotínauglýsinga Senda tækið til útlanda til skoðunar og vilja endurgreiða Steinunni Þrjú þúsund krónur fyrir ferð í parísarhjólið Selja eintómt brauð á 3.190 krónur Meðalheildarlaun 935 þúsund og hæst hjá ríkinu Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Festi fær að kaupa Lyfju Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum „Rétturinn til viðgerðar“ væntanlegur til landsins Borgar 760 þúsund fyrir flísalögn sem átti að kosta þrjár milljónir Pepsíunnandi til margra ára kveður drykkinn eftir breytinguna „Það sem þú greiðir niður, það kemur aldrei aftur“ Vísar ásökunum um „vopnaðan frið“ um verðlag á bug Aldrei verið minna af sykri í íslensku Pepsí Landsnet skuldar Landsvirkjun 2,4 milljarða Keypti gallaðan kveikjara og fær 50 þúsund krónur Landsvirkjun vann og neytendur borga brúsann Reykjavík Marketing sektað vegna fullyrðinga um vörur frá Lifewave Lét bóna bílinn, lenti illa í því og fær 1,6 milljónir í bætur Vara við hættulegum og hræódýrum vörum hjá netverslunum Sjá meira
Ábending um markaðssetningu Origo á Bose QuietComfort II heyrnartólum barst Neytendastofu þann 20. október í fyrra. Þar var stofnuninni bent á að Origo hafi birt fullyrðingar um að heyrnartólin væru með „besta noise cancellation í heimi.“ Í kjölfarið sendi Neytendastofa Origo bréf þar sem meðal annars var vísað til laga sem fjalla um skyldu fyrirtækja til að geta sannað fullyrðingar sem fram koma í auglýsingum þeirra. Geti fyrirtæki ekki sannað fullyrðingarnar geti þær verið til þess fallnar að brjóta gegn ákvæðum í lögunum. Þá óskaði stofnunin eftir skýringum eða athugasemdum frá Origo vegna þessa. Heyrnartólin sem um ræðir.Skjáskot Niðurstaða rannsóknar hafi verið afgerandi Nokkrum dögum síðar barst Neytendastofu svar frá Origo. Þar kom fram að félagið telji sig ekki hafa brotið gegn lögum með fullyrðingunni. Bent var á að fyrir aftan umrædda fullyrðingu hafi verið að finna stjörnu sem vísi í texta sem jafnframt komi fram í auglýsingunni. Þar hafi komið fram að fullyrðingin væri samkvæmt rannsókn löggilts úttektaraðila. Í bréfinu frá Origo var einnig að finna samantekt úr niðurstöðu rannsóknarinnar sem um ræðir. Origo vísaði til þess að niðurstaða rannsóknarinnar hafi verið afgerandi, umrædd heyrnartól frá Bose hafi verið með bestu hljóðdeyfinguna (e. noise cancellation) af þeim heyrnartólum sem voru prófuð. Á vefsíðu Origo stendur í dag að heyrnartólin séu útbúin „bestu noise cancelling tækni í heimi.“Skjáskot rrrrrrÞessi rannsókn hafi verið gerð á meðal heyrnartóla frá fremstu framleiðendum slíkra heyrnartóla. Rannsóknin hafi ekki byggt á matskenndum skoðunum einstaklinga, hún hafi farið fram á rannsóknarstofu þar sem hljóðdeyfingin var prófuð með viðurkenndum aðferðum. Rannsóknin hafi verið gerð á meðal heyrnartóla frá fremstu framleiðendum slíkra heyrnartóla á markaðnum. Hún byggi ekki á matskenndum skoðunum einstaklinga heldur sé um að ræða nákvæma rannsókn sem hafi farið fram á rannsóknarstofu þar sem hljóðdeyfingin hafi verið prófuð með viðurkenndum aðferðum. Þá benti Origo á að Bose, fyrirtækið sem framleiðir umrædd heyrnartól, hafi notað umrædda fullyrðingu í sínu markaðsefni. Banna Origo að nota fullyrðinguna Neytendastofa komst þó að þeirri niðurstöðu að það væri ekki í lagi fyrir Origo að nota þessa fullyrðingu í markaðsefni sínu. Stofnunin ákvarðaði að Origo hafi brotið gegn lögum um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu. „Með vísan til 2. mgr. 21. gr. c. laga nr. 57/2005, um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu, bannar Neytendastofa Origo hf. að viðhafa framangreinda viðskiptahætti. Bannið tekur gildi frá dagsetningu ákvörðunar þessarar,“ segir í lok ákvörðunar stofnunarinnar.
Neytendur Tækni Origo Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið Selja fyrsta bjórinn ekki fyrr en í ágúst Viðskipti innlent Stærsti Hiab krani í heimi á sumarsýningu Veltis Samstarf Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Tekur við fjármálunum hjá Securitas Viðskipti innlent Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Karen Ýr ráðin gæðastjóri Viðskipti innlent 96 sagt upp í hópuppsögnum í júní Viðskipti innlent Biðin eftir vaxtalækkun gæti lengst enn frekar Viðskipti innlent Ómar fær fyrir ferðina Neytendur Betra en ekki að viðurkenna mistökin Atvinnulíf Fleiri fréttir Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Ómar fær fyrir ferðina Verðskrá Lufthansa hækkar vegna nýs umhverfisgjalds Sex fyrirtæki sektuð vegna nikotínauglýsinga Senda tækið til útlanda til skoðunar og vilja endurgreiða Steinunni Þrjú þúsund krónur fyrir ferð í parísarhjólið Selja eintómt brauð á 3.190 krónur Meðalheildarlaun 935 þúsund og hæst hjá ríkinu Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Festi fær að kaupa Lyfju Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum „Rétturinn til viðgerðar“ væntanlegur til landsins Borgar 760 þúsund fyrir flísalögn sem átti að kosta þrjár milljónir Pepsíunnandi til margra ára kveður drykkinn eftir breytinguna „Það sem þú greiðir niður, það kemur aldrei aftur“ Vísar ásökunum um „vopnaðan frið“ um verðlag á bug Aldrei verið minna af sykri í íslensku Pepsí Landsnet skuldar Landsvirkjun 2,4 milljarða Keypti gallaðan kveikjara og fær 50 þúsund krónur Landsvirkjun vann og neytendur borga brúsann Reykjavík Marketing sektað vegna fullyrðinga um vörur frá Lifewave Lét bóna bílinn, lenti illa í því og fær 1,6 milljónir í bætur Vara við hættulegum og hræódýrum vörum hjá netverslunum Sjá meira