Galin stjórnsýsla Magnús Guðmundsson, Benedikta Svavarsdóttir og Sigfinnur Mikaelsson skrifa 6. mars 2023 09:30 Þá er óbreytt strandsvæðaskipulag runnið í gegn hjá Sigurði Inga innviðaráðherra. Það er búið að eyða mikilli vinnu og stórum upphæðum í það. Seyðisfjörður var settur í burðarþolsmat á röngum forsendum skv. svörtu skýrslu Ríkisendurskoðunar, af þáverandi sjávarútvegsráðherra Sigurði Inga Jóhannessyni. Skipulagið er nánast eins og lagt var upp með fyrir fjórum árum. Sjókvíaeldið stjórnaði bæði upphafi og enda. Var ekki bara best að ákveða þetta strax? Skipulagið brýtur á innviðum bæði á Vest- og Austfjörðum. Við ætlum fara yfir brotin í Seyðisfirði. Seyðisfjörður er eini fjörður landsins með fjarskiptastreng til Evrópu. Farice-1 strengurinn er ríkiseign, sem á að njóta fyllsta öryggis skv. öryggisstefnu landsins. Strandsvæðaskipulagið, sem innviðaráðherra var að samþykkja, tryggir ekki öryggi hans því það brýtur fjarskiptalög. VÁ vonar að Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra, sem fer með fjarskiptalög taki betur á málunum og fullverji strengi landsins, og að þjóðaröryggi verði betur tryggt en nú er lýst í skýrslu Katrínar Jakobsdóttur forsætisráðherra. Það á alla vega ekki að ógna fjarskiptastrengjum af mannavöldum eins og strandsvæðaskipulagið gerir. Sigurður Ingi: Nýsamþykkt strandsvæðaskipulag brýtur fjarskiptalög á mikilvægum innviðum. Seyðisfjörður er önnur af farþega-millilandagáttum landsins, og eina höfnin með reglubundnar áætlunarsiglingar bíla- og farþegaferju milli Íslands og Evrópu til tæpra 50 ára. Auk þess fer mikill út- og innflutningur um höfnina. Seyðisfjörður er fjórða stærsta skemmtiferðaskipahöfn landsins. Seyðisfjarðarhöfn er grunnnetshöfn, sem nýtur siglingaverndar. Siglingaleiðin um ytri höfnina verður þrengd úr hófi fram, ef farið er að óskum Fiskeldis Austurlands um sjókvíaeldi. Ef þetta er gert er lítið gagn í uppbyggingu góðrar hafnar með tveim bílaferjulægjum og aðstöðu fyrir stór skemmtiferðaskip, sem unnið er við að landtengja. Höfnin skapar miklar tekjur ekki bara fyrir Múlaþing heldur landið allt. Í frétt Innviðaráðuneytisins segir: ” rétt er að taka fram að vinna við áhættumat siglinga stendur enn yfir á tilteknum svæðum,“ segir Sigurður Ingi Jóhannsson, innviðaráðherra. Sigurður Ingi: Það á að hafa siglingaöryggi á hreinu áður en strandsvæðaskipulag er samþykkt. Að mati Landhelgisgæslunnar er rík ástæða til að stækka öryggissvæði siglingaleiða fjórfalt, úr 50 m í a.m.k. 200 m, til þess að gefa sjófarendum nauðsynlegan viðbragðstíma, t.d. til stefnubreytingar eða til að koma út akkeri. Landhelgisgæslan hvetur því svæðisráð og Skipulagsstofnun til þess að leggja heildstætt mat á siglingasvæði í strandsvæðaskipulagi svæðisins, ekki aðeins út frá mestu umferð skipa eins og hún er í dag, heldur út frá almannaöryggi og hvernig það verður best tryggt. Samgöngustofa og Vegagerðin komu með síðbúnar athugasemdir við skipulagið vegna vita og siglingaleiða. Athugasemdir þessara stofnana voru ekki virtar. Menn geta barið sér á brjóst og talað um samráð við fjölda aðila, en fara svo ekkert eftir því þegar á reynir. Í þessu strandsvæðaskipulagi er fjöldamörgum spurningum ósvarað. Miðað við þrönga siglingaleið og aðra fyrirliggjandi innviði og stærð og legu Seyðisfjarðar getur enginn sérfræðingur ráðlagt innviðaráðherra að sjákvíaeldi komist fyrir í Seyðisfirði. Sigurður Ingi: Það á að hlusta á athugasemdir sjálfstæðra ríkisstofnana. Í minnisblaði frá Veðurstofu, sem gert var fyrir Fiskeldi Austfjarða og er í fullu gildi, kemur fram að kvíastæði í Selstaðavík er á C hættusvæði ofanflóða. Við þurfum ekki hamfarir í slysasleppingum af mannavöldum. Sigurður Ingi: Það á að taka mark á þessu. Strandsvæðaskipulagið þurrkar út grænt svæði í Skálanesbót fyrir sjókvíaeldi. Þar er uppeldissvæði æðarfugls og fiska, fræðasetrið í Skálanesi með átta manns í vinnu og Austdalur, sem er á náttúruminjaskrá og nýtur hverfisverndar. Sjókvíaeldið var valið á grundvelli þess að rangt burðarþolsmat lá fyrir í Seyðisfirði og áform um sjókvíaeldi langt komin í leyfisveitingaferli. Þetta strandsvæðaskipulag stenst enga skoðun. Þarna viðurkennir svæðisráð það sem við höfum haldið fram. Skipulagið er eingöngu unnið fyrir sjókvíaeldi og Sigurður Ingi samþykkir það á þeim forsendum. Sigurður Ingi: Það á að taka tillit til fleiri hagsmuna en sjókvíaeldis. Sigurður Ingi er ráðherra sveitarstjórnarmála. Sameining sveitarfélaga á að vera af hinu góða. Það kann ekki góðri lukku að stýra ef einum af fjórum er ýtt út í horn með alla sína uppbyggingu til hagsbóta fyrir aðra í hópnum. Sigurður Ingi: Það á að virða íbúalýðræði og taka mark á þeim 75% íbúa Seyðisfjarðar, sem eru andvígir sjókvíaeldi í Seyðisfirði. Siðfræðingur talaði um svörtu skýrslu Ríkisendurskoðanda um sjókvíaeldi, sem skýrslu á borð við hrunskýrsluna. Guð blessi Ísland. Í skýrslunni segir á bls. 11: “Verðmætum í formi eldissvæða og lífmassa hefur verið úthlutað til lengri tíma án endurgjalds og dæmi eru um að uppbygging sjókvíaeldis skarist á við aðra mikilvæga nýtingu strandsvæða, svo sem siglingaleiðir, helgunarsvæði fjarskipta- og raforkustrengja og við hvíta ljósgeira siglingavita.” Þarna er ansi fast skotið á skipulagsvinnuna, sem setti innviði landsins til hliðar fyrir sjókvíaeldi. Sigurður Ingi bætti um betur og horfði fram hjá öllum þeim rökum og staðreyndum sem kom í veg fyrir sjókvíaeldi í Seyðisfirði. Spillingin lekur af þessu hálfunna skipulagi. Gamalt máltæki, sem á vel við hér, segir: „Leiðin til helvítis er vörðuð fögrum fyrirheitum“. Þegar Danir unnu sitt strandsvæðaskipulag var öll áhersla á að vernda nærumhverfi og strendur. Ísland leggur sínar strendur undir sjókvíaeldi, sem fer beint í sölu í norsku kauphöllinni. Til hamingju Ísland með algerlega galna stjórnsýslu. Við kveðjum með tilvitnun í Magnús Þór Sigmundsson og Fjallabræður. Kæra Freyja míná ég skilið að eiga þig aðeftir að hafa þérafneitað? Ég seldi þigfiskinn í sjónum og fjöreggin míngrundirnar, fjöllin og vötnin þínfyrir hvað? Gulllin mín – fyrir hvað?Já, ég skammast mín Höfundar eru félagar í Félagi um verndun fjarðar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Sjávarútvegur Stjórnsýsla Mest lesið Carbfix: Stærsta framlag Íslands í loftslagsmálum heimsins Sævar Freyr Þráinsson Skoðun Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun Mengum meira Heiðar Guðjónsson Skoðun Hvað verður um Kára? Helga Sigrún Harðardóttir Skoðun Sigmundi Davíð svarað Björn Bjarnason Skoðun Coda Terminal hefur ekki áhrif á neysluvatnsból höfuðborgarsvæðisins Sigrún Tómasdóttir Skoðun Af hverju leka gluggar fyrr en áður? Böðvar Bjarnason Skoðun Ferðatryggingar og val á kreditkorti Svandís Edda Hólm Jónudóttir Skoðun Að óttast blokkir Ásta Logadóttir Skoðun Halldór 05.07.2024 Halldór Skoðun Skoðun Carbfix: Stærsta framlag Íslands í loftslagsmálum heimsins Sævar Freyr Þráinsson skrifar Skoðun Sigmundi Davíð svarað Björn Bjarnason skrifar Skoðun Coda Terminal hefur ekki áhrif á neysluvatnsból höfuðborgarsvæðisins Sigrún Tómasdóttir skrifar Skoðun Líf og dauði leikur á hnífsegg Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir skrifar Skoðun Mengum meira Heiðar Guðjónsson skrifar Skoðun Hvað verður um Kára? Helga Sigrún Harðardóttir skrifar Skoðun Að eiga tertuna og borða hana líka – svar til formanns Hildur Sverrisdóttir skrifar Skoðun Hik er sama og tap Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun Af hverju leka gluggar fyrr en áður? Böðvar Bjarnason skrifar Skoðun Hluta þjóðarinnar hent út í kuldann – hinn baðar sig í sólinni Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Að óttast blokkir Ásta Logadóttir skrifar Skoðun Engin gúrka hjá Blaðamannafélaginu Sigríður Dögg Auðunsdóttir,Freyja Steingrímsdóttir skrifar Skoðun Stórnotendur eru kjölfestan í íslenska raforkukerfinu Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Ert þú í góðu netsambandi? Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir skrifar Skoðun Evrópa og myrkrið framundan Hilmar Þór Hilmarsson skrifar Skoðun Heilræði fyrir Nýhaldið Sigmundur Davíð Gunnlaugsson skrifar Skoðun Glútenlaust gull á grillið Anna Gunndís Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Kaupin á eyrinni Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Lokunaruppboð í Kauphöllinni Baldur Thorlacius skrifar Skoðun Viðreisn mun leggja fram tillögu um íbúakosningu um Coda Terminal verkefnið í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Ferðatryggingar og val á kreditkorti Svandís Edda Hólm Jónudóttir skrifar Skoðun Af hverju að byggja Coda Terminal? Ólafur Elínarson,Sandra Ósk Snæbjörnsdóttir skrifar Skoðun Hljóð úr horni Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun ESB fyrir almenning Oddný G. Harðardóttir skrifar Skoðun Strámaðurinn mikli Kristján Hreinsson skrifar Skoðun Árið er 2024 Halla Signý Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Samkeppni í nýju ljósi Páll Hermannsson skrifar Skoðun Það er verið að grafa dýpri fátæktargjá Rúnar Sigurjónsson skrifar Skoðun „Hæ ástin, þarf að millifæra, getur þú samþykkt beiðnina?“ Heiðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Algeng þvæla um Evrópusambandið Jón Frímann Jónsson skrifar Sjá meira
Þá er óbreytt strandsvæðaskipulag runnið í gegn hjá Sigurði Inga innviðaráðherra. Það er búið að eyða mikilli vinnu og stórum upphæðum í það. Seyðisfjörður var settur í burðarþolsmat á röngum forsendum skv. svörtu skýrslu Ríkisendurskoðunar, af þáverandi sjávarútvegsráðherra Sigurði Inga Jóhannessyni. Skipulagið er nánast eins og lagt var upp með fyrir fjórum árum. Sjókvíaeldið stjórnaði bæði upphafi og enda. Var ekki bara best að ákveða þetta strax? Skipulagið brýtur á innviðum bæði á Vest- og Austfjörðum. Við ætlum fara yfir brotin í Seyðisfirði. Seyðisfjörður er eini fjörður landsins með fjarskiptastreng til Evrópu. Farice-1 strengurinn er ríkiseign, sem á að njóta fyllsta öryggis skv. öryggisstefnu landsins. Strandsvæðaskipulagið, sem innviðaráðherra var að samþykkja, tryggir ekki öryggi hans því það brýtur fjarskiptalög. VÁ vonar að Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra, sem fer með fjarskiptalög taki betur á málunum og fullverji strengi landsins, og að þjóðaröryggi verði betur tryggt en nú er lýst í skýrslu Katrínar Jakobsdóttur forsætisráðherra. Það á alla vega ekki að ógna fjarskiptastrengjum af mannavöldum eins og strandsvæðaskipulagið gerir. Sigurður Ingi: Nýsamþykkt strandsvæðaskipulag brýtur fjarskiptalög á mikilvægum innviðum. Seyðisfjörður er önnur af farþega-millilandagáttum landsins, og eina höfnin með reglubundnar áætlunarsiglingar bíla- og farþegaferju milli Íslands og Evrópu til tæpra 50 ára. Auk þess fer mikill út- og innflutningur um höfnina. Seyðisfjörður er fjórða stærsta skemmtiferðaskipahöfn landsins. Seyðisfjarðarhöfn er grunnnetshöfn, sem nýtur siglingaverndar. Siglingaleiðin um ytri höfnina verður þrengd úr hófi fram, ef farið er að óskum Fiskeldis Austurlands um sjókvíaeldi. Ef þetta er gert er lítið gagn í uppbyggingu góðrar hafnar með tveim bílaferjulægjum og aðstöðu fyrir stór skemmtiferðaskip, sem unnið er við að landtengja. Höfnin skapar miklar tekjur ekki bara fyrir Múlaþing heldur landið allt. Í frétt Innviðaráðuneytisins segir: ” rétt er að taka fram að vinna við áhættumat siglinga stendur enn yfir á tilteknum svæðum,“ segir Sigurður Ingi Jóhannsson, innviðaráðherra. Sigurður Ingi: Það á að hafa siglingaöryggi á hreinu áður en strandsvæðaskipulag er samþykkt. Að mati Landhelgisgæslunnar er rík ástæða til að stækka öryggissvæði siglingaleiða fjórfalt, úr 50 m í a.m.k. 200 m, til þess að gefa sjófarendum nauðsynlegan viðbragðstíma, t.d. til stefnubreytingar eða til að koma út akkeri. Landhelgisgæslan hvetur því svæðisráð og Skipulagsstofnun til þess að leggja heildstætt mat á siglingasvæði í strandsvæðaskipulagi svæðisins, ekki aðeins út frá mestu umferð skipa eins og hún er í dag, heldur út frá almannaöryggi og hvernig það verður best tryggt. Samgöngustofa og Vegagerðin komu með síðbúnar athugasemdir við skipulagið vegna vita og siglingaleiða. Athugasemdir þessara stofnana voru ekki virtar. Menn geta barið sér á brjóst og talað um samráð við fjölda aðila, en fara svo ekkert eftir því þegar á reynir. Í þessu strandsvæðaskipulagi er fjöldamörgum spurningum ósvarað. Miðað við þrönga siglingaleið og aðra fyrirliggjandi innviði og stærð og legu Seyðisfjarðar getur enginn sérfræðingur ráðlagt innviðaráðherra að sjákvíaeldi komist fyrir í Seyðisfirði. Sigurður Ingi: Það á að hlusta á athugasemdir sjálfstæðra ríkisstofnana. Í minnisblaði frá Veðurstofu, sem gert var fyrir Fiskeldi Austfjarða og er í fullu gildi, kemur fram að kvíastæði í Selstaðavík er á C hættusvæði ofanflóða. Við þurfum ekki hamfarir í slysasleppingum af mannavöldum. Sigurður Ingi: Það á að taka mark á þessu. Strandsvæðaskipulagið þurrkar út grænt svæði í Skálanesbót fyrir sjókvíaeldi. Þar er uppeldissvæði æðarfugls og fiska, fræðasetrið í Skálanesi með átta manns í vinnu og Austdalur, sem er á náttúruminjaskrá og nýtur hverfisverndar. Sjókvíaeldið var valið á grundvelli þess að rangt burðarþolsmat lá fyrir í Seyðisfirði og áform um sjókvíaeldi langt komin í leyfisveitingaferli. Þetta strandsvæðaskipulag stenst enga skoðun. Þarna viðurkennir svæðisráð það sem við höfum haldið fram. Skipulagið er eingöngu unnið fyrir sjókvíaeldi og Sigurður Ingi samþykkir það á þeim forsendum. Sigurður Ingi: Það á að taka tillit til fleiri hagsmuna en sjókvíaeldis. Sigurður Ingi er ráðherra sveitarstjórnarmála. Sameining sveitarfélaga á að vera af hinu góða. Það kann ekki góðri lukku að stýra ef einum af fjórum er ýtt út í horn með alla sína uppbyggingu til hagsbóta fyrir aðra í hópnum. Sigurður Ingi: Það á að virða íbúalýðræði og taka mark á þeim 75% íbúa Seyðisfjarðar, sem eru andvígir sjókvíaeldi í Seyðisfirði. Siðfræðingur talaði um svörtu skýrslu Ríkisendurskoðanda um sjókvíaeldi, sem skýrslu á borð við hrunskýrsluna. Guð blessi Ísland. Í skýrslunni segir á bls. 11: “Verðmætum í formi eldissvæða og lífmassa hefur verið úthlutað til lengri tíma án endurgjalds og dæmi eru um að uppbygging sjókvíaeldis skarist á við aðra mikilvæga nýtingu strandsvæða, svo sem siglingaleiðir, helgunarsvæði fjarskipta- og raforkustrengja og við hvíta ljósgeira siglingavita.” Þarna er ansi fast skotið á skipulagsvinnuna, sem setti innviði landsins til hliðar fyrir sjókvíaeldi. Sigurður Ingi bætti um betur og horfði fram hjá öllum þeim rökum og staðreyndum sem kom í veg fyrir sjókvíaeldi í Seyðisfirði. Spillingin lekur af þessu hálfunna skipulagi. Gamalt máltæki, sem á vel við hér, segir: „Leiðin til helvítis er vörðuð fögrum fyrirheitum“. Þegar Danir unnu sitt strandsvæðaskipulag var öll áhersla á að vernda nærumhverfi og strendur. Ísland leggur sínar strendur undir sjókvíaeldi, sem fer beint í sölu í norsku kauphöllinni. Til hamingju Ísland með algerlega galna stjórnsýslu. Við kveðjum með tilvitnun í Magnús Þór Sigmundsson og Fjallabræður. Kæra Freyja míná ég skilið að eiga þig aðeftir að hafa þérafneitað? Ég seldi þigfiskinn í sjónum og fjöreggin míngrundirnar, fjöllin og vötnin þínfyrir hvað? Gulllin mín – fyrir hvað?Já, ég skammast mín Höfundar eru félagar í Félagi um verndun fjarðar.
Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun
Skoðun Coda Terminal hefur ekki áhrif á neysluvatnsból höfuðborgarsvæðisins Sigrún Tómasdóttir skrifar
Skoðun Viðreisn mun leggja fram tillögu um íbúakosningu um Coda Terminal verkefnið í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar
Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun