Brutu lög með auglýsingu um „allt að 40% ódýrara“ áfengi Atli Ísleifsson skrifar 23. febrúar 2023 09:52 Viðskiptamaðurinn Sverrir Einar Eiríksson er forsvarsmaður Nýju vínbúðarinnar. Stöð 2 Rekstraraðili Nýju vínbúðarinnar braut lög með auglýsingum á heimasíðu sinni með fullyrðingum um „allt að 40% ódýrara“ vín, án þess að taka fram um við hvað væri átt. Þetta er niðurstaða Neytendastofu sem hefur bannað fyrirtækinu að viðhafa slíka viðskiptahætti og auglýsingarnar sagðar villandi. Fram kemur að Neytendastofu hafi borist ábendingar um að á vefsíðu Nýju vínbúðarinnar væri fullyrt að vörur félagsins væru „allt að 40% ódýrari“. Ekki væri þó tekið fram um við hvað væri átt. Yfirstrikað verð Neytendastofa hafi þá óskað eftir upplýsingum um framsetningu verðs á vefsíðu Nýju vínbúðarinnar en þar sem iðulega væri birt yfirstrikað verð og svo lægra verð þar við hliðina á. Því hafi mátt ætla að verið væri að selja vörur á lækkuðu verði. Ennfremur hafi Neytendastofa gert athugasemdir við að vörur hefðu verið auglýstar í takmörkuðu magni án þess að tilgreint hefði verið nákvæmlega hvaða vörur væru boðnar til sölu í takmörkuðu magni eða hversu mikið af vörunni eða vörunum hafi verið í boði. Verið að bera saman við verð í Vínbúðinni Í svörum Nýju vínbúðarinnar kom fram að yfirstrikað verð á heimasíðu hennar væri verð í Vínbúðum ÁTVR og því væri verið að bera saman verð Nýju vínbúðarinnar við verð í verslunum ÁTVR, eina samkeppnisaðila félagsins á þeim tíma. Vísir/Vilhelm Vildi Nýja vínbúðin meina að vísun í „allt að 40% ódýrari“ væri því ekki vísun í afslátt heldur væri þetta verð í verslunum ÁTVR borið saman við verð í vefverslun félagsins. Þegar kemur að takmörkuðu magni þá hafi það fyrst og fremst verið sett fram um ýmsar vörur sem framleiddar séu í takmörkuðu upplagi. „Í ákvörðun Neytendastofu kom fram að framsetning verðupplýsinga á vefsíðu Nýju Vínbúðarinnar væri til þess fallin að telja neytendum trú um að þeir væru að kaupa vörur á lægra verði en þær hafi áður verið seldar á hjá Nýju Vínbúðinni. Með framsetningu verðupplýsinga og með því að tilgreina ekki hvað sé átt við með fullyrðingunni „allt að 40% ódýrara“ hafi rekstraraðili Nýju Vínbúðarinnar veitt villandi upplýsingar um verð og annað verðhagræði auk þess sem ekki voru færðar sönnur á fullyrðinguna. Þá hafi rekstraraðili Nýju Vínbúðarinnar brotið gegn ákvæðum laga með því að auglýsa takmarkað magn, án þess að tiltaka hvaða vörur sé um að ræða eða hve mikið magn sé í boði. Bannaði Neytendastofa rekstraraðila Nýju Vínbúðarinnar að viðhafa ofangreinda viðskiptahætti,“ segir á vef Neytendastofu. Auglýsinga- og markaðsmál Áfengi og tóbak Mest lesið Selja fyrsta bjórinn ekki fyrr en í ágúst Viðskipti innlent Stærsti Hiab krani í heimi á sumarsýningu Veltis Samstarf Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Tekur við fjármálunum hjá Securitas Viðskipti innlent 96 sagt upp í hópuppsögnum í júní Viðskipti innlent Karen Ýr ráðin gæðastjóri Viðskipti innlent Biðin eftir vaxtalækkun gæti lengst enn frekar Viðskipti innlent Ómar fær fyrir ferðina Neytendur Betra en ekki að viðurkenna mistökin Atvinnulíf Fleiri fréttir Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Ómar fær fyrir ferðina Verðskrá Lufthansa hækkar vegna nýs umhverfisgjalds Sex fyrirtæki sektuð vegna nikotínauglýsinga Senda tækið til útlanda til skoðunar og vilja endurgreiða Steinunni Þrjú þúsund krónur fyrir ferð í parísarhjólið Selja eintómt brauð á 3.190 krónur Meðalheildarlaun 935 þúsund og hæst hjá ríkinu Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Festi fær að kaupa Lyfju Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum „Rétturinn til viðgerðar“ væntanlegur til landsins Borgar 760 þúsund fyrir flísalögn sem átti að kosta þrjár milljónir Pepsíunnandi til margra ára kveður drykkinn eftir breytinguna „Það sem þú greiðir niður, það kemur aldrei aftur“ Vísar ásökunum um „vopnaðan frið“ um verðlag á bug Aldrei verið minna af sykri í íslensku Pepsí Landsnet skuldar Landsvirkjun 2,4 milljarða Keypti gallaðan kveikjara og fær 50 þúsund krónur Landsvirkjun vann og neytendur borga brúsann Reykjavík Marketing sektað vegna fullyrðinga um vörur frá Lifewave Lét bóna bílinn, lenti illa í því og fær 1,6 milljónir í bætur Vara við hættulegum og hræódýrum vörum hjá netverslunum Sjá meira
Þetta er niðurstaða Neytendastofu sem hefur bannað fyrirtækinu að viðhafa slíka viðskiptahætti og auglýsingarnar sagðar villandi. Fram kemur að Neytendastofu hafi borist ábendingar um að á vefsíðu Nýju vínbúðarinnar væri fullyrt að vörur félagsins væru „allt að 40% ódýrari“. Ekki væri þó tekið fram um við hvað væri átt. Yfirstrikað verð Neytendastofa hafi þá óskað eftir upplýsingum um framsetningu verðs á vefsíðu Nýju vínbúðarinnar en þar sem iðulega væri birt yfirstrikað verð og svo lægra verð þar við hliðina á. Því hafi mátt ætla að verið væri að selja vörur á lækkuðu verði. Ennfremur hafi Neytendastofa gert athugasemdir við að vörur hefðu verið auglýstar í takmörkuðu magni án þess að tilgreint hefði verið nákvæmlega hvaða vörur væru boðnar til sölu í takmörkuðu magni eða hversu mikið af vörunni eða vörunum hafi verið í boði. Verið að bera saman við verð í Vínbúðinni Í svörum Nýju vínbúðarinnar kom fram að yfirstrikað verð á heimasíðu hennar væri verð í Vínbúðum ÁTVR og því væri verið að bera saman verð Nýju vínbúðarinnar við verð í verslunum ÁTVR, eina samkeppnisaðila félagsins á þeim tíma. Vísir/Vilhelm Vildi Nýja vínbúðin meina að vísun í „allt að 40% ódýrari“ væri því ekki vísun í afslátt heldur væri þetta verð í verslunum ÁTVR borið saman við verð í vefverslun félagsins. Þegar kemur að takmörkuðu magni þá hafi það fyrst og fremst verið sett fram um ýmsar vörur sem framleiddar séu í takmörkuðu upplagi. „Í ákvörðun Neytendastofu kom fram að framsetning verðupplýsinga á vefsíðu Nýju Vínbúðarinnar væri til þess fallin að telja neytendum trú um að þeir væru að kaupa vörur á lægra verði en þær hafi áður verið seldar á hjá Nýju Vínbúðinni. Með framsetningu verðupplýsinga og með því að tilgreina ekki hvað sé átt við með fullyrðingunni „allt að 40% ódýrara“ hafi rekstraraðili Nýju Vínbúðarinnar veitt villandi upplýsingar um verð og annað verðhagræði auk þess sem ekki voru færðar sönnur á fullyrðinguna. Þá hafi rekstraraðili Nýju Vínbúðarinnar brotið gegn ákvæðum laga með því að auglýsa takmarkað magn, án þess að tiltaka hvaða vörur sé um að ræða eða hve mikið magn sé í boði. Bannaði Neytendastofa rekstraraðila Nýju Vínbúðarinnar að viðhafa ofangreinda viðskiptahætti,“ segir á vef Neytendastofu.
Auglýsinga- og markaðsmál Áfengi og tóbak Mest lesið Selja fyrsta bjórinn ekki fyrr en í ágúst Viðskipti innlent Stærsti Hiab krani í heimi á sumarsýningu Veltis Samstarf Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Tekur við fjármálunum hjá Securitas Viðskipti innlent 96 sagt upp í hópuppsögnum í júní Viðskipti innlent Karen Ýr ráðin gæðastjóri Viðskipti innlent Biðin eftir vaxtalækkun gæti lengst enn frekar Viðskipti innlent Ómar fær fyrir ferðina Neytendur Betra en ekki að viðurkenna mistökin Atvinnulíf Fleiri fréttir Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Ómar fær fyrir ferðina Verðskrá Lufthansa hækkar vegna nýs umhverfisgjalds Sex fyrirtæki sektuð vegna nikotínauglýsinga Senda tækið til útlanda til skoðunar og vilja endurgreiða Steinunni Þrjú þúsund krónur fyrir ferð í parísarhjólið Selja eintómt brauð á 3.190 krónur Meðalheildarlaun 935 þúsund og hæst hjá ríkinu Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Festi fær að kaupa Lyfju Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum „Rétturinn til viðgerðar“ væntanlegur til landsins Borgar 760 þúsund fyrir flísalögn sem átti að kosta þrjár milljónir Pepsíunnandi til margra ára kveður drykkinn eftir breytinguna „Það sem þú greiðir niður, það kemur aldrei aftur“ Vísar ásökunum um „vopnaðan frið“ um verðlag á bug Aldrei verið minna af sykri í íslensku Pepsí Landsnet skuldar Landsvirkjun 2,4 milljarða Keypti gallaðan kveikjara og fær 50 þúsund krónur Landsvirkjun vann og neytendur borga brúsann Reykjavík Marketing sektað vegna fullyrðinga um vörur frá Lifewave Lét bóna bílinn, lenti illa í því og fær 1,6 milljónir í bætur Vara við hættulegum og hræódýrum vörum hjá netverslunum Sjá meira