Fær hótelnætur endurgreiddar eftir höfnun í móttökunni Atli Ísleifsson skrifar 25. október 2022 11:33 Kærinefndin gaf lítið fyrir málflutning hótelfyrirtækisins. Myndin er úr safni og tengist fréttinni ekki beint. Vísir/Vilhelm Fyrirtæki sem rekur hótel hérlendis hefur verið gert að endurgreiða viðskiptavini sínum andvirði fjögurra hótelnótta eftir að hafa meinað honum að dvelja á hótelinu þegar hann mætti til dvalarinnar. Fyrirtækið vísaði þar til þess að upplýsingar hefðu borist um að viðskiptavinurinn væri með Covid-19. Þetta kemur fram í nýjum úrskurði kærunefndar vöru- og þjónustukaupa. Þarf fyrirtækið að endurgreiða manninum 341,95 evrur, um 49 þúsund krónur. Maðurinn hafði þann 5. mars síðastliðinn bókað gistingu í gegnum ónefnda bókunarsíðu á netinu í fjórar nætur, frá 6. til 10. mars 2022. Hann greiddi fyrirfram 341,95 evrur fyrir þjónustuna en um var að ræða svokallaða óafturkræfa eða „nonrefundable“ bókun. Öllum takmörkunum stjórnvalda vegna faraldursins hafði við aflétt á þessum tímapunkti. Var vísað frá við komu Í úrskurðinum kemur fram að manninum hafi verið tjáð þegar hann mætti á hótelið að hann gæti ekki dvalið þar sökum þess að fyrirtækið hefði þá vitneskju um að hann hefði greinst með Covid-19. Ekki er tekið fram hvernig fyrirtækið komst yfir þær upplýsingar. Maðurinn hafði þá óskað eftir endurgreiðslu, en fyrirtækið hafnað slíku og þess í stað boðið honum inneign til notkunar síðar hjá fyrirtækinu á næstu tólf mánuðum. Maðurinn rak það fyrir nefndinni að fyrirtækið hafi ekki veitt honum þá þjónustu sem samið hafi verið um og lagði hann áherslu á að á þessum tíma hafi öllum takmörkunum á Íslandi vegna Covid-19 verið aflétt. Málið hafi haft í för með sér mikið óhagræði fyrir manninn enda hafi hótelið ekki upplýst hann um ákvörðunina fyrr en við komu á hótelið. Því hafi hann þurft að finna aðra gistingu og leggja út frekari kostnað. Taldi sig vera í rétti Hótelið vísaði hins vegar til þess að bókun mannsins hafi verið gerð degi fyrir komu. Hótelið hafi heldur ekki verið á lista Ferðamálastofu yfir gististaði sem væru tilbúnir að taka á móti Covid-veikum einstaklingum. Hótelið hafi því talið sig vera í rétti til að hafna því að taka á móti Covid-veikum til að vernda heilsu annarra gesta. Sömuleiðis taldi fyrirtækið að sökum þess að langt hafi verið liðið frá því að kórónuveirufaraldurinn hafi hafist eigi ákvæði skilmála bókunarfyrirtækisins um force majeure og endurgreiðslur ekki við í málinu. Fyrirtækið hafi þó viljað koma til móts við manninn með inneignarnótu, að því gefnu að maðurinn afpanti hina umþrættu gistingu inn á bókunarvefnum án kröfu um endurgreiðslu. Tóku rök hótelsins ekki til greina Maðurinn og hótelið deildu ekki um orðalagið um „óafturkræfa“ greiðslu. Þau greindu hins vegar á um hvort hótelinu hafi verið heimilt að synja því að veita manninum vegna Covid-19 sýkingar sem og að hafna því að endurgreiða sóknaraðila með vísan til þess að um óafturkræfa bókun hafi verið að ræða. Í niðurstöðukafla úrskurðarins segir að á þeim tíma sem maðurinn átti pantaða gistingu hafi verið búið að breyta reglum þannig að engar kröfur voru gerðar um einangrun eða sóttkví einstaklinga smitaða af Covid-19. „Verður því ekki annað séð en að varnaraðila hafi verið fært að efna sinn hluta samningsins sem fólst í því að veita sóknaraðila gistiþjónustu,“ segir í úrskurðinum. Nefndin tók önnur rök fyrirtækisins heldur ekki til greina. Neytendur Ferðamennska á Íslandi Mest lesið Ósáttur með sætin og fær milljón endurgreidda Neytendur Einn stærsti vinnustaður Akraness gjaldþrota Viðskipti innlent Mikið áfall fyrir íslenskan sjávarútveg Viðskipti innlent Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Atvinnulíf Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Gjaldþrot Jötunn véla upp á 1,7 milljarða Viðskipti innlent Syndis ræður reyndan tölvuþrjót Viðskipti innlent Einn glæsilegasti golfvöllur landsins í Kiðjabergi Samstarf Reitir hrista upp í skipuritinu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Ósáttur með sætin og fær milljón endurgreidda Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Ómar fær fyrir ferðina Verðskrá Lufthansa hækkar vegna nýs umhverfisgjalds Sex fyrirtæki sektuð vegna nikotínauglýsinga Senda tækið til útlanda til skoðunar og vilja endurgreiða Steinunni Þrjú þúsund krónur fyrir ferð í parísarhjólið Selja eintómt brauð á 3.190 krónur Meðalheildarlaun 935 þúsund og hæst hjá ríkinu Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Festi fær að kaupa Lyfju Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum „Rétturinn til viðgerðar“ væntanlegur til landsins Borgar 760 þúsund fyrir flísalögn sem átti að kosta þrjár milljónir Pepsíunnandi til margra ára kveður drykkinn eftir breytinguna „Það sem þú greiðir niður, það kemur aldrei aftur“ Vísar ásökunum um „vopnaðan frið“ um verðlag á bug Aldrei verið minna af sykri í íslensku Pepsí Landsnet skuldar Landsvirkjun 2,4 milljarða Keypti gallaðan kveikjara og fær 50 þúsund krónur Landsvirkjun vann og neytendur borga brúsann Reykjavík Marketing sektað vegna fullyrðinga um vörur frá Lifewave Lét bóna bílinn, lenti illa í því og fær 1,6 milljónir í bætur Vara við hættulegum og hræódýrum vörum hjá netverslunum Sjá meira
Þetta kemur fram í nýjum úrskurði kærunefndar vöru- og þjónustukaupa. Þarf fyrirtækið að endurgreiða manninum 341,95 evrur, um 49 þúsund krónur. Maðurinn hafði þann 5. mars síðastliðinn bókað gistingu í gegnum ónefnda bókunarsíðu á netinu í fjórar nætur, frá 6. til 10. mars 2022. Hann greiddi fyrirfram 341,95 evrur fyrir þjónustuna en um var að ræða svokallaða óafturkræfa eða „nonrefundable“ bókun. Öllum takmörkunum stjórnvalda vegna faraldursins hafði við aflétt á þessum tímapunkti. Var vísað frá við komu Í úrskurðinum kemur fram að manninum hafi verið tjáð þegar hann mætti á hótelið að hann gæti ekki dvalið þar sökum þess að fyrirtækið hefði þá vitneskju um að hann hefði greinst með Covid-19. Ekki er tekið fram hvernig fyrirtækið komst yfir þær upplýsingar. Maðurinn hafði þá óskað eftir endurgreiðslu, en fyrirtækið hafnað slíku og þess í stað boðið honum inneign til notkunar síðar hjá fyrirtækinu á næstu tólf mánuðum. Maðurinn rak það fyrir nefndinni að fyrirtækið hafi ekki veitt honum þá þjónustu sem samið hafi verið um og lagði hann áherslu á að á þessum tíma hafi öllum takmörkunum á Íslandi vegna Covid-19 verið aflétt. Málið hafi haft í för með sér mikið óhagræði fyrir manninn enda hafi hótelið ekki upplýst hann um ákvörðunina fyrr en við komu á hótelið. Því hafi hann þurft að finna aðra gistingu og leggja út frekari kostnað. Taldi sig vera í rétti Hótelið vísaði hins vegar til þess að bókun mannsins hafi verið gerð degi fyrir komu. Hótelið hafi heldur ekki verið á lista Ferðamálastofu yfir gististaði sem væru tilbúnir að taka á móti Covid-veikum einstaklingum. Hótelið hafi því talið sig vera í rétti til að hafna því að taka á móti Covid-veikum til að vernda heilsu annarra gesta. Sömuleiðis taldi fyrirtækið að sökum þess að langt hafi verið liðið frá því að kórónuveirufaraldurinn hafi hafist eigi ákvæði skilmála bókunarfyrirtækisins um force majeure og endurgreiðslur ekki við í málinu. Fyrirtækið hafi þó viljað koma til móts við manninn með inneignarnótu, að því gefnu að maðurinn afpanti hina umþrættu gistingu inn á bókunarvefnum án kröfu um endurgreiðslu. Tóku rök hótelsins ekki til greina Maðurinn og hótelið deildu ekki um orðalagið um „óafturkræfa“ greiðslu. Þau greindu hins vegar á um hvort hótelinu hafi verið heimilt að synja því að veita manninum vegna Covid-19 sýkingar sem og að hafna því að endurgreiða sóknaraðila með vísan til þess að um óafturkræfa bókun hafi verið að ræða. Í niðurstöðukafla úrskurðarins segir að á þeim tíma sem maðurinn átti pantaða gistingu hafi verið búið að breyta reglum þannig að engar kröfur voru gerðar um einangrun eða sóttkví einstaklinga smitaða af Covid-19. „Verður því ekki annað séð en að varnaraðila hafi verið fært að efna sinn hluta samningsins sem fólst í því að veita sóknaraðila gistiþjónustu,“ segir í úrskurðinum. Nefndin tók önnur rök fyrirtækisins heldur ekki til greina.
Neytendur Ferðamennska á Íslandi Mest lesið Ósáttur með sætin og fær milljón endurgreidda Neytendur Einn stærsti vinnustaður Akraness gjaldþrota Viðskipti innlent Mikið áfall fyrir íslenskan sjávarútveg Viðskipti innlent Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Neytendur Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Atvinnulíf Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Gjaldþrot Jötunn véla upp á 1,7 milljarða Viðskipti innlent Syndis ræður reyndan tölvuþrjót Viðskipti innlent Einn glæsilegasti golfvöllur landsins í Kiðjabergi Samstarf Reitir hrista upp í skipuritinu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Ósáttur með sætin og fær milljón endurgreidda Helmingaði kostnaðinn við matarinnkaup Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Ómar fær fyrir ferðina Verðskrá Lufthansa hækkar vegna nýs umhverfisgjalds Sex fyrirtæki sektuð vegna nikotínauglýsinga Senda tækið til útlanda til skoðunar og vilja endurgreiða Steinunni Þrjú þúsund krónur fyrir ferð í parísarhjólið Selja eintómt brauð á 3.190 krónur Meðalheildarlaun 935 þúsund og hæst hjá ríkinu Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Festi fær að kaupa Lyfju Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum „Rétturinn til viðgerðar“ væntanlegur til landsins Borgar 760 þúsund fyrir flísalögn sem átti að kosta þrjár milljónir Pepsíunnandi til margra ára kveður drykkinn eftir breytinguna „Það sem þú greiðir niður, það kemur aldrei aftur“ Vísar ásökunum um „vopnaðan frið“ um verðlag á bug Aldrei verið minna af sykri í íslensku Pepsí Landsnet skuldar Landsvirkjun 2,4 milljarða Keypti gallaðan kveikjara og fær 50 þúsund krónur Landsvirkjun vann og neytendur borga brúsann Reykjavík Marketing sektað vegna fullyrðinga um vörur frá Lifewave Lét bóna bílinn, lenti illa í því og fær 1,6 milljónir í bætur Vara við hættulegum og hræódýrum vörum hjá netverslunum Sjá meira