Áformin eru í samræmi við niðurstöður nýlegrar skýrslu sem fjallaði um reynsluna af starfi peningastefnunefndar, fjármálastöðugleikanefndar og fjármálaeftirlitsnefndar eftir sameiningu Seðlabankans og Fjármálaeftirlitsins.
Í skýrslunni voru gerðar athugasemdir við að löggjafinn fæli fjármálaeftirlitsnefnd að taka allar ákvarðanir á sviði fjármálaeftirlits og heimili nefndinni að framselja vald sitt vegna hluta ákvarðana til varaseðlabankastjóra fjármálaeftirlits sem að einhverju leyti framselji valdið enn á ný til annarra starfsmanna eða sviða bankans.
„Núverandi fyrirkomulag um víðtækt starfssvið nefndarinnar er óraunhæft og í raun er brugðist við því með víðtæku framsali frá nefndinni til varaseðlabankastjóra fjármálaeftirlits. Nær væri að löggjafinn skilgreindi á gagnsæjan hátt verkefni nefndarinnar og stöðu varaseðlabankastjóra fjármálaeftirlits,“ sagði í skýrslunni.
Í áformum ráðuneytisins segir að miðað við þetta margbrotna framsal valds og lagskipta stjórnsýslu sem búin sé til í kringum eftirlitsverkefni innan sömu stofnunar sé „ekki hægt að fullyrða að réttaröryggi og réttlát málsmeðferð séu tryggð“.
Í samræmi við niðurstöðurnar er lagt er til að seðlabankastjóri verði formaður fjármálaeftirlitsnefndar og að varaseðlabankastjóri fjármálaeftirlits verði staðgengill hans. Einnig er lagt til að Seðlabanka Íslands verði falið að taka ákvarðanir sem faldar eru Fjármálaeftirlitinu samkvæmt lögum og stjórnvaldsfyrirmælum, en að fjármálaeftirlitsnefnd skuli taka nánar skilgreindar ákvarðanir sem teljast meiri háttar.
Seðlabankastjóri gegnir formennsku í fjármálastöðugleikanefnd og peningastefnunefnd, og í upphaflega lagafrumvarpinu árið 2019 var lagt upp með að seðlabankastjóri myndi einnig vera formaður fjármálaeftirlitsnefndar. Niðurstaðan varð hins vegar sú að varaseðlabankastjóri fjármálaeftirlits, gegnir formennsku í fjármálaeftirlitsnefnd.