Rektorskjör í HÍ: Ræða Jóns Atla Benediktssonar Jón Atli Benediktsson skrifar 11. apríl 2015 14:29 Ég þakka Stúdentaráði kærlega fyrir þennan málfund. Síðustu vikur hafa verið mjög skemmtilegar og lærdómsríkar. Ég hef haft tækifæri til að hitta mörg ykkar og að ræða sameiginleg hagsmunamál okkar. Mig langar að byrja aðeins á að fjalla um feril minn, hvaðan ég kem og hver eru helstu stefnumál mín. Í framhaldi af því langar mig að nefna ýmis mál sem snúa sérstaklega að stúdentum og ég ber fyrir brjósti. Ég er rafmagnsverkfræðingur og lauk prófi frá Háskóla Íslands árið 1984. Á námsárum mínum tók ég virkan þátt í hagsmunabaráttu stúdenta og var m.a. formaður hagsmunanefndar Stúdentaráðs. Það var afar dýrmæt reynsla sem ég bý að. Ég lauk doktorsprófi frá Purdue-háskóla í Bandaríkjunum árið 1990 og kom til Háskóla Íslands sem lektor í rafmagnsverkfræði árið 1991. Í gegnum tíðina hef ég kennt fjölmörg námskeið á grunn- og framhaldsstigi við Háskóla Íslands. Á þessu misseri kenni ég námskeið á fyrsta ári í rafmagnsverkfæði. Ég nýt þess að kenna og vinna með nemendum. Undir minni handleiðslu hafa fjölmargir meistaranemar útskrifast og sjö doktorsnemar frá árinu 2007 en doktorsnám er mjög mikilvægur þáttur í starfsemi Háskólans. Sérsvið mitt í rannsóknum er fjarkönnun og lífverkfræði. Auk rannsókna og kennslu hef ég fjölþætta reynslu að stjórnun innan Háskóla Íslands en ég hef m.a. verið aðstoðarrektor vísinda og kennslu frá árinu 2009. Á þeim tíma hefur verkefni mitt einkum verið að efla rannsóknir og kennslu innan skólans. Í þeim málum hef ég unnið náið með stúdentum og það hefur verið mjög gott samstarf. Ég hef nú ákveðið að gefa kost á mér til embættis rektors Háskóla Íslands. Ég vil efla Háskóla Íslands sem alhliða háskóli sem hefur breytt námsframboð á grunnstigi, meistarastigi og doktorsstigi. Ég legg líka áherslu á að Háskóli Íslands sé öflugur alþjóðlegur rannsóknarháskóli sem þó hefur skýrar skyldur við íslenskt samfélag. Ég hef bent á að Háskóli Íslands er undirfjármögnuð stofnun og það þarf að breytast. Hann var undirfjármagnaður fyrir hrun en það sýndi m.a. skýrsla Samtaka evrópskra háskóla (EUA) frá 2005. Eftir hrun hefur Háskóli Íslands orðið fyrir um 20% niðurskurði. Á sama tíma hefur nemendum fjölgað um 20% og skólinn sótt fram sem rannsóknarháskóli. Þetta gengur þó ekki mikið lengur. Þess vegna er lykilatriði að treysta betur fjármögnun Háskóla Íslands. Stjórnvöld hafa gefið fyrirheit um að ná svokölluðu OECD-meðaltali á næsta ári í fjárframlögum á hvern nemanda og síðan svokölluðu Norðurlandameðaltali árið 2020. Nái ég kjöri mun ég fylgja því eftir af festu að stjórnvöld standi við gefin fyrirheit. Ég vil efla rannsóknir og kennslustarf innan Háskólans. Með auknum fjárveitingum getum við bætt svokallað nemenda-/kennarahlutfall, þ.e. hversu margir nemendur eru á hvern kennara, elft nýliðun, bætt kennsluhætti, tryggt að nemendur fái góða endurgjöf og innleitt nýjustu kennslutækni. Þetta eru allt atriði sem skipta okkur gríðarlegu máli. Ég vil líka kappkosta að bæta kjör og aðbúnað starfsfólks og nemenda en það hangir mjög mikið á því að auka fjárveitingar til skólans. Ég mun beita mér fyrir því að leggja stúdentum lið í hagsmunabaráttu þeirra. Varðandi Lánasjóð íslenskra námsmanna nefni ég sérstaklega að krafan um 22 einingar á misseri er of ströng og ég mun beita mér með stúdentum fyrir því að fá þessu breytt. Ég mun einnig styðja stúdenta í að fá bæði framfærsluna og frítekjumarkið hækkað. Ég mun líka styðja við áform um uppbyggingu stúdentagarða og að staðið verði við viljayfirlýsingu sem undirrituð var í desember síðastliðnum um byggingu um um 750 stúdentaíbúða á næstu fimm árum. Rektor getur lagst á sveif með stúdentum í svona málum Háskóli Íslands er samfélag og rektor er fulltrúi bæði starfsfólks og nemenda. Ég legg jafnframt áherslu á að gera starfið innan Háskóla Íslands sýnilegra enda er þar unnið mjög mikilvægt starf í þágu samfélagsins alls sem er kostað að miklu leyti af skattfé almennings.. Einnig vil ég stuðla að auknu samstarfi við stofnanir og atvinnulíf. Það mætti t.a.m. gera með því að bjóða stúdentum að vinna fleiri raunhæf verkefni í tengslum við fyrirtæki og stofnanir í landinu. Verði ég kjörinn rektor mun ég beita mér fyrir því að stofnuð verði sérstök skrifstofa sem hefur það hlutverk að skipuleggja slíkt samstarf og auðvelda nemendum að vinna raunhæf verkefni hjá stofnunum og fyrirtækjum. Í öllum þessum málum og fleirum fara hagsmunir stúdenta og Háskólans saman. Ég mun hafa það að leiðarljósi verði ég kjörinn rektor Háskóla Íslands 13. apríl. Ég þakka ykkur kærlega fyrir og óska eftir stuðningi ykkar.Vísir bauð öllum frambjóðendunum þremur til rektors Háskóla Íslands að birta erindi sín frá kappræðunum á Háskólatorgi í vikunni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Jón Atli Benediktsson Tengdar fréttir Rektorskjör í HÍ: Ræða Guðrúnar Nordal Ég legg áherslu á að allar greinar búi við sambærileg skilyrði innan skólans og að þið stúdentar hafi jafna aðstöðu hvar sem þið eruð í skólanum. 10. apríl 2015 19:11 Rektorskjör í HÍ: Ræða Einars Steingrímssonar Það er rétt að taka fram í upphafi að ástæða þess að ég er ekki hér í dag er að Stúdentaráð hætti við að hafa þennan fund þegar ég var síðast á landinu -- til að hliðra til fyrir öðrum frambjóðanda. 8. apríl 2015 14:47 Mest lesið Sjálfstæðismenn boða víst skattalækkanir á þá efnamestu Haukur V. Alfreðsson Skoðun Almageddon? Eyþór Kristleifsson Skoðun Viltu borga 200 þús á mánuði eða 600 þús á mánuði af íbúðinni? Hildur Þórðardóttir Skoðun Fellur helsti stuðningsmaður menningarmála af þingi? Magnús Logi Kristinsson Skoðun ESB kærir sig ekkert um Ísland í jólagjöf Ole Anton Bieltvedt Skoðun Það sem ekki má fjalla um fyrir kosningar til Alþingis Árni Jensson Skoðun Betri Strætó 2025 og (svo) Borgarlína Dagur B. Eggertsson Skoðun Vímuefnið VONÍUM Haraldur Ingi Haraldsson Skoðun Afvegaleidd umræða um áskoranir heilbrigðiskerfisins Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir Skoðun Svartir föstudagar í boði íslenskra stjórnvalda Haukur Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Það er kominn verðmiði á fangelsið en hvað má ungmenni í alvarlegum vanda kosta? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Hinn opni tékki samgöngusáttmálans – ljósastýring og Sundabraut Eiríkur S. Svavarsson skrifar Skoðun Eru sumir heppnari en aðrir? Anna Kristín Jensdóttir skrifar Skoðun Við þurfum stjórnmálamenn sem skilja mikilvægi stærstu atvinnugreinar landsins Aðalheiður Ósk Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Kallað eftir fyrirsjáanleika í opinberum framkvæmdum Þorsteinn Víglundsson ,Jónína Guðmundsdóttir,Karl Andreassen skrifar Skoðun Sjálfstætt fólk Kristín Linda Jónsdóttir skrifar Skoðun Óstjórn í húsnæðismálum Ragnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Arfur stjórnmálanna 2024 Elvar Eyvindsson skrifar Skoðun Kjósum rétt(indi) fyrir fatlað fólk! Unnur Helga Óttarsdóttir,Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Frelsi er allra, ekki fárra útvaldra Jón Óskar Sólnes skrifar Skoðun Menntun og tækifæri: Hvað veljum við fyrir Ísland? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Eyðimerkurganga kosningabaráttunnar? Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Krónan eða evran? Kostir og gallar Hilmar Þór Hilmarsson skrifar Skoðun Kjóstu meiri árangur Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Hvaða hlekkur ert þú í keðjunni? Ellý Tómasdóttir skrifar Skoðun Laxeldið verður ekki stöðvað Kristinn H. Gunnarsson skrifar Skoðun Þroskamerki þjóðar Tómas Torfason skrifar Skoðun Afvegaleidd umræða um áskoranir heilbrigðiskerfisins Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir skrifar Skoðun Var stytting náms til stúdentsprófs í þágu ungmenna? Sigurður E. Sigurjónsson skrifar Skoðun Það sem ekki má fjalla um fyrir kosningar til Alþingis Árni Jensson skrifar Skoðun Launafólk sýndi ábyrgð – Hvað með bankana og fjármagnseigendur? Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Sjálfstæðar konur? Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar Skoðun Fullveldinu er fórnað með aðild að Evrópusambandinu Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Endurhugsum dæmið, endurnýtum textíl Guðbjörg Rut Pálmadóttir skrifar Skoðun Betri Strætó 2025 og (svo) Borgarlína Dagur B. Eggertsson skrifar Skoðun Um kosningar, gulrætur og verðbólgu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Gæti aukin einkavæðing og skólaval í grunnskólakerfinu bætt námsárangur og aukið jafnrétti? Jón Páll Haraldsson,Linda Heiðarsdóttir,Ómar Örn Magnússon skrifar Skoðun Fellur helsti stuðningsmaður menningarmála af þingi? Magnús Logi Kristinsson skrifar Skoðun Sjálfstæðismenn boða víst skattalækkanir á þá efnamestu Haukur V. Alfreðsson skrifar Skoðun Vímuefnið VONÍUM Haraldur Ingi Haraldsson skrifar Sjá meira
Ég þakka Stúdentaráði kærlega fyrir þennan málfund. Síðustu vikur hafa verið mjög skemmtilegar og lærdómsríkar. Ég hef haft tækifæri til að hitta mörg ykkar og að ræða sameiginleg hagsmunamál okkar. Mig langar að byrja aðeins á að fjalla um feril minn, hvaðan ég kem og hver eru helstu stefnumál mín. Í framhaldi af því langar mig að nefna ýmis mál sem snúa sérstaklega að stúdentum og ég ber fyrir brjósti. Ég er rafmagnsverkfræðingur og lauk prófi frá Háskóla Íslands árið 1984. Á námsárum mínum tók ég virkan þátt í hagsmunabaráttu stúdenta og var m.a. formaður hagsmunanefndar Stúdentaráðs. Það var afar dýrmæt reynsla sem ég bý að. Ég lauk doktorsprófi frá Purdue-háskóla í Bandaríkjunum árið 1990 og kom til Háskóla Íslands sem lektor í rafmagnsverkfræði árið 1991. Í gegnum tíðina hef ég kennt fjölmörg námskeið á grunn- og framhaldsstigi við Háskóla Íslands. Á þessu misseri kenni ég námskeið á fyrsta ári í rafmagnsverkfæði. Ég nýt þess að kenna og vinna með nemendum. Undir minni handleiðslu hafa fjölmargir meistaranemar útskrifast og sjö doktorsnemar frá árinu 2007 en doktorsnám er mjög mikilvægur þáttur í starfsemi Háskólans. Sérsvið mitt í rannsóknum er fjarkönnun og lífverkfræði. Auk rannsókna og kennslu hef ég fjölþætta reynslu að stjórnun innan Háskóla Íslands en ég hef m.a. verið aðstoðarrektor vísinda og kennslu frá árinu 2009. Á þeim tíma hefur verkefni mitt einkum verið að efla rannsóknir og kennslu innan skólans. Í þeim málum hef ég unnið náið með stúdentum og það hefur verið mjög gott samstarf. Ég hef nú ákveðið að gefa kost á mér til embættis rektors Háskóla Íslands. Ég vil efla Háskóla Íslands sem alhliða háskóli sem hefur breytt námsframboð á grunnstigi, meistarastigi og doktorsstigi. Ég legg líka áherslu á að Háskóli Íslands sé öflugur alþjóðlegur rannsóknarháskóli sem þó hefur skýrar skyldur við íslenskt samfélag. Ég hef bent á að Háskóli Íslands er undirfjármögnuð stofnun og það þarf að breytast. Hann var undirfjármagnaður fyrir hrun en það sýndi m.a. skýrsla Samtaka evrópskra háskóla (EUA) frá 2005. Eftir hrun hefur Háskóli Íslands orðið fyrir um 20% niðurskurði. Á sama tíma hefur nemendum fjölgað um 20% og skólinn sótt fram sem rannsóknarháskóli. Þetta gengur þó ekki mikið lengur. Þess vegna er lykilatriði að treysta betur fjármögnun Háskóla Íslands. Stjórnvöld hafa gefið fyrirheit um að ná svokölluðu OECD-meðaltali á næsta ári í fjárframlögum á hvern nemanda og síðan svokölluðu Norðurlandameðaltali árið 2020. Nái ég kjöri mun ég fylgja því eftir af festu að stjórnvöld standi við gefin fyrirheit. Ég vil efla rannsóknir og kennslustarf innan Háskólans. Með auknum fjárveitingum getum við bætt svokallað nemenda-/kennarahlutfall, þ.e. hversu margir nemendur eru á hvern kennara, elft nýliðun, bætt kennsluhætti, tryggt að nemendur fái góða endurgjöf og innleitt nýjustu kennslutækni. Þetta eru allt atriði sem skipta okkur gríðarlegu máli. Ég vil líka kappkosta að bæta kjör og aðbúnað starfsfólks og nemenda en það hangir mjög mikið á því að auka fjárveitingar til skólans. Ég mun beita mér fyrir því að leggja stúdentum lið í hagsmunabaráttu þeirra. Varðandi Lánasjóð íslenskra námsmanna nefni ég sérstaklega að krafan um 22 einingar á misseri er of ströng og ég mun beita mér með stúdentum fyrir því að fá þessu breytt. Ég mun einnig styðja stúdenta í að fá bæði framfærsluna og frítekjumarkið hækkað. Ég mun líka styðja við áform um uppbyggingu stúdentagarða og að staðið verði við viljayfirlýsingu sem undirrituð var í desember síðastliðnum um byggingu um um 750 stúdentaíbúða á næstu fimm árum. Rektor getur lagst á sveif með stúdentum í svona málum Háskóli Íslands er samfélag og rektor er fulltrúi bæði starfsfólks og nemenda. Ég legg jafnframt áherslu á að gera starfið innan Háskóla Íslands sýnilegra enda er þar unnið mjög mikilvægt starf í þágu samfélagsins alls sem er kostað að miklu leyti af skattfé almennings.. Einnig vil ég stuðla að auknu samstarfi við stofnanir og atvinnulíf. Það mætti t.a.m. gera með því að bjóða stúdentum að vinna fleiri raunhæf verkefni í tengslum við fyrirtæki og stofnanir í landinu. Verði ég kjörinn rektor mun ég beita mér fyrir því að stofnuð verði sérstök skrifstofa sem hefur það hlutverk að skipuleggja slíkt samstarf og auðvelda nemendum að vinna raunhæf verkefni hjá stofnunum og fyrirtækjum. Í öllum þessum málum og fleirum fara hagsmunir stúdenta og Háskólans saman. Ég mun hafa það að leiðarljósi verði ég kjörinn rektor Háskóla Íslands 13. apríl. Ég þakka ykkur kærlega fyrir og óska eftir stuðningi ykkar.Vísir bauð öllum frambjóðendunum þremur til rektors Háskóla Íslands að birta erindi sín frá kappræðunum á Háskólatorgi í vikunni.
Rektorskjör í HÍ: Ræða Guðrúnar Nordal Ég legg áherslu á að allar greinar búi við sambærileg skilyrði innan skólans og að þið stúdentar hafi jafna aðstöðu hvar sem þið eruð í skólanum. 10. apríl 2015 19:11
Rektorskjör í HÍ: Ræða Einars Steingrímssonar Það er rétt að taka fram í upphafi að ástæða þess að ég er ekki hér í dag er að Stúdentaráð hætti við að hafa þennan fund þegar ég var síðast á landinu -- til að hliðra til fyrir öðrum frambjóðanda. 8. apríl 2015 14:47
Skoðun Það er kominn verðmiði á fangelsið en hvað má ungmenni í alvarlegum vanda kosta? Davíð Bergmann skrifar
Skoðun Hinn opni tékki samgöngusáttmálans – ljósastýring og Sundabraut Eiríkur S. Svavarsson skrifar
Skoðun Við þurfum stjórnmálamenn sem skilja mikilvægi stærstu atvinnugreinar landsins Aðalheiður Ósk Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Kallað eftir fyrirsjáanleika í opinberum framkvæmdum Þorsteinn Víglundsson ,Jónína Guðmundsdóttir,Karl Andreassen skrifar
Skoðun Afvegaleidd umræða um áskoranir heilbrigðiskerfisins Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir skrifar
Skoðun Launafólk sýndi ábyrgð – Hvað með bankana og fjármagnseigendur? Finnbjörn A. Hermannsson skrifar
Skoðun Gæti aukin einkavæðing og skólaval í grunnskólakerfinu bætt námsárangur og aukið jafnrétti? Jón Páll Haraldsson,Linda Heiðarsdóttir,Ómar Örn Magnússon skrifar