Toyota og Yamaha þróa vetnis vél saman Kristinn Ásgeir Gylfason skrifar 23. febrúar 2022 07:00 V8 vetnisvélin Samstarfinu er ætlað að skila af sér átta strokka, fimm lítra 444 hestafla vetnisvél. Markmiðið er einnig að komast að því hvort vetni sé raunverulegur kostur fyrir brunahreyfilsvélar. Toyota og Yamaha hafa áður unnið saman. Vélin í Lexus LFA ofurbílinn var samvinnuverkefni japönsku framleiðendanna. Sú er af mörgum talin eins besta vél sem smíðuð hefur verið. Nýja vélin byggir á V8 vélinni sem notuð var í Lexus RC F. Yamaha hefur breytt innspýtingunni, loftinntaki og mörgu öðru til að ná fram 444 hestöflum við 6800 snúninga. Það eru tölur sem eru ekki fjarri bensínmótornum. Yamaha hóf vinnu við vélina fyrir átta árum síðan. „Ég sá að vélar sem nota einungis vetni eru með mjög skemmtilega eiginleika og frammistöðu,“ sagði Takeshi Yamada, sem vinnur í rannsóknar- og þróunardeild Yamaha um verkefnið. „Vetnisvélar eru svo vinalegar og auðveldar í notkun að það er hægt að nota þær án mikillar akstursaðstoðar,“ bætti Takeshi við. Vélarnar eru hávaðasamar og skemmtilegar. V8 vetnisvélin er sögð gefa frá sér háa tíðni þegar kemur að pústhljóði. „Ég vil finna bæði frammistöðu og kenna öðrum að njóta brunahreyfilsvéla. Heimurinn er ekki búinn að uppgötva allt þegar kemur að brunahreyfilsvélum,“ hélt Takeshi áfram. Áhugi framleiðanda á vetni virðist vera að aukast. Renault er einnig að vinna að vetnisbíl. Eðlilega eru magnframleiðendur að leita leiða til að tryggja framtíð þeirra og að verða ekki eftir ef aðrir finna snjalla leið til vistvænni framtíðar. Vistvænir bílar Mest lesið Sigurvegarar í keppni Musks ekki valdir af handahófi Erlent Útsendarar GRU sagðir hafa sent eldsprengjur með flugvélum Erlent Gera nú ráð fyrir 43 prósent meiri halla á ríkissjóði Innlent Pennsylvanía nauðsynleg til að tryggja sigur Erlent „Þetta var hræðilegt slys“ Innlent Stjórnarliðið reynir að hysja upp um sig brækurnar í vegamálum Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Einn fluttur á sjúkrahús eftir árekstur Innlent Formaður Kyndils lést í slysinu við Tungufljót Innlent Rauð veðurviðvörun og 80 flugferðum aflýst eða frestað Erlent
Toyota og Yamaha hafa áður unnið saman. Vélin í Lexus LFA ofurbílinn var samvinnuverkefni japönsku framleiðendanna. Sú er af mörgum talin eins besta vél sem smíðuð hefur verið. Nýja vélin byggir á V8 vélinni sem notuð var í Lexus RC F. Yamaha hefur breytt innspýtingunni, loftinntaki og mörgu öðru til að ná fram 444 hestöflum við 6800 snúninga. Það eru tölur sem eru ekki fjarri bensínmótornum. Yamaha hóf vinnu við vélina fyrir átta árum síðan. „Ég sá að vélar sem nota einungis vetni eru með mjög skemmtilega eiginleika og frammistöðu,“ sagði Takeshi Yamada, sem vinnur í rannsóknar- og þróunardeild Yamaha um verkefnið. „Vetnisvélar eru svo vinalegar og auðveldar í notkun að það er hægt að nota þær án mikillar akstursaðstoðar,“ bætti Takeshi við. Vélarnar eru hávaðasamar og skemmtilegar. V8 vetnisvélin er sögð gefa frá sér háa tíðni þegar kemur að pústhljóði. „Ég vil finna bæði frammistöðu og kenna öðrum að njóta brunahreyfilsvéla. Heimurinn er ekki búinn að uppgötva allt þegar kemur að brunahreyfilsvélum,“ hélt Takeshi áfram. Áhugi framleiðanda á vetni virðist vera að aukast. Renault er einnig að vinna að vetnisbíl. Eðlilega eru magnframleiðendur að leita leiða til að tryggja framtíð þeirra og að verða ekki eftir ef aðrir finna snjalla leið til vistvænni framtíðar.
Vistvænir bílar Mest lesið Sigurvegarar í keppni Musks ekki valdir af handahófi Erlent Útsendarar GRU sagðir hafa sent eldsprengjur með flugvélum Erlent Gera nú ráð fyrir 43 prósent meiri halla á ríkissjóði Innlent Pennsylvanía nauðsynleg til að tryggja sigur Erlent „Þetta var hræðilegt slys“ Innlent Stjórnarliðið reynir að hysja upp um sig brækurnar í vegamálum Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Einn fluttur á sjúkrahús eftir árekstur Innlent Formaður Kyndils lést í slysinu við Tungufljót Innlent Rauð veðurviðvörun og 80 flugferðum aflýst eða frestað Erlent