Boli boli bankar á dyr Brynhildur Björnsdóttir skrifar 5. desember 2015 13:00 Nautið er gríðarlega spennandi og á köflum mjög óhugnanleg bók. Bækur Nautið Stefán Máni Útgefandi: Sögur útgáfa Prentun: Oddi Blaðsíðufjöldi:233 Kápuhönnun: Arnar Geir Ómarsson Skepnan í manninum hefur verið skáldum hugleikin frá alda örófi og þar hafa naut nokkuð komið við sögu. Hér má minnast Mínotárins sem var fangelsaður af föður sínum, Mínosi konungi á Krít, í völundarhúsi þar sem hann var látinn rífa fanga á hol, nautsins Glæsis í Eyrbyggjasögu, en Glæsi eru gerð skil í samnefndri skáldsögu Ármanns Jakobssonar, og Þorgeirsbola, draug ungs nautkálfs sem var magnaður upp af ósáttum vonbiðli og gekk aftur með húðina hálfflegna af. Allar þessar myndir nautsins sýna samspil manns og náttúru þar sem maðurinn er mesta skrímslið sem misnotar náttúruna/dýrið sem snýst á endanum gegn honum sjálfum. Í skáldsögunni Nautið eftir Stefán Mána má finna mörg þessi naut og svipi þeirra afturgengna. Sagan tekst þó helst á við mannskepnuna sjálfa og það óhugnanlega og firrta sem hún getur tekið upp á og þegar upp er staðið er nautið kannski eina heiðarlega veran í bókinni og sú sem allir sækja í á einn eða annan hátt. Sagan hefst þegar tvær ferðakonur hnjóta um vegsummerki um skelfilegan glæp á sveitabæ. Skipt er um sögusvið og við kynnumst Hönnu sem hefur fallið kylliflöt í sollinn í Reykjavík, á ógeðslegan ofbeldisglæpaforingja fyrir kærasta og virðast allar bjargir bannaðar. Þá er aftur klippt og nú inn í fangaklefa á Eskifirði þar sem dularfullur maður bíður örlaga sinna. Við sögu koma einnig demantar og kókaín, einangrun og ótti og saman mynda þessir þættir kjöraðstæður fyrir glæpi og svik. Þróun frásagnarinnar er langt frá því að vera fyrirséð og það hvernig púslin falla saman í lokin situr lengi með lesandanum og fær hann til að líta til baka yfir söguna og sjá vísbendingar sem honum voru kannski ekki endilega ljósar á meðan á lestrinum stóð. Nautið er gríðarlega spennandi og á köflum mjög óhugnanleg bók. Leiðarstefið nautið er vel nýtt og kemur víða fyrir í ólíkum myndum, til dæmis er unnustinn ofbeldishneigði mikill aðdáandi Chicago Bulls og þá koma kúrekar einnig oft við sögu. Í rauninni má segja að sögusviðið allt minni á hið goðsögulega villta vestur, lögleysan er alger, fólk skipast í hlutverk sem það á enga möguleika á að sleppa úr og það er í höndum einstaklinganna sjálfra að ná því fram sem þeir vilja, með misjöfnum árangri. Samúðin liggur einna helst hjá Hönnu, konunni (jafnvel með stóru K-i) sem á sér aldrei viðreisnar von í þessu karlavestri og er fórnað hvað eftir annað á altari græðgi og mannvonsku. Fregnir hafa borist af því að til standi að gera sjónvarpsþáttaröð eftir bókinni og það er ekki erfitt að sjá hvernig sú hugmynd gæti hafa komið upp. Lýsingar eru nákvæmar og stundum nánast of auðvelt að sjá fyrir sér myndirnar sem dregnar eru upp af aðstæðum og atvikum. Einhverjum kynni að þykja freistandi að sleppa því að lesa bókina og bíða bara eftir þáttunum. Vissulega verður spennandi að sjá hvernig samspil Baldvins Z og Stefáns Mána þróast við að koma þessari sögu í myndform en alveg ástæðulaust að láta það hafa af sér ánægjuna við að lesa Nautið upp til agna. Samantekt: Óhugnanlega vel skrifuð, vel fléttuð og vel spennandi saga. Menning Mest lesið „Ég þori alveg að fullyrða að ég er skítsæmileg móðir“ Lífið Greitt úr leyfisvandræðum og tónleikarnir fara fram í kvöld Lífið Hafa bæði kvatt sín fyrrverandi og eru alsæl saman Lífið Fáir sáu íslenskar bíómyndir sem fengu 350 milljónir króna í styrk Lífið Tengdó hringdi og vildi vita hvort Sunnu Dís hefði í alvöru liðið svona Lífið Tengdadóttir forsætisráðherra í innsta koppi Loftssystkina Lífið Bannað að hlæja: Stressið allsráðandi í upphafi kvöldsins Lífið Skellti sér á djammið Lífið Frelsaði húsgögn Brynhildar Lífið Segir fjölskylduna flutta Lífið Fleiri fréttir Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Kælt niður í byrjun og svo búmm! DIMMA var flott en einhæf Sjá meira
Bækur Nautið Stefán Máni Útgefandi: Sögur útgáfa Prentun: Oddi Blaðsíðufjöldi:233 Kápuhönnun: Arnar Geir Ómarsson Skepnan í manninum hefur verið skáldum hugleikin frá alda örófi og þar hafa naut nokkuð komið við sögu. Hér má minnast Mínotárins sem var fangelsaður af föður sínum, Mínosi konungi á Krít, í völundarhúsi þar sem hann var látinn rífa fanga á hol, nautsins Glæsis í Eyrbyggjasögu, en Glæsi eru gerð skil í samnefndri skáldsögu Ármanns Jakobssonar, og Þorgeirsbola, draug ungs nautkálfs sem var magnaður upp af ósáttum vonbiðli og gekk aftur með húðina hálfflegna af. Allar þessar myndir nautsins sýna samspil manns og náttúru þar sem maðurinn er mesta skrímslið sem misnotar náttúruna/dýrið sem snýst á endanum gegn honum sjálfum. Í skáldsögunni Nautið eftir Stefán Mána má finna mörg þessi naut og svipi þeirra afturgengna. Sagan tekst þó helst á við mannskepnuna sjálfa og það óhugnanlega og firrta sem hún getur tekið upp á og þegar upp er staðið er nautið kannski eina heiðarlega veran í bókinni og sú sem allir sækja í á einn eða annan hátt. Sagan hefst þegar tvær ferðakonur hnjóta um vegsummerki um skelfilegan glæp á sveitabæ. Skipt er um sögusvið og við kynnumst Hönnu sem hefur fallið kylliflöt í sollinn í Reykjavík, á ógeðslegan ofbeldisglæpaforingja fyrir kærasta og virðast allar bjargir bannaðar. Þá er aftur klippt og nú inn í fangaklefa á Eskifirði þar sem dularfullur maður bíður örlaga sinna. Við sögu koma einnig demantar og kókaín, einangrun og ótti og saman mynda þessir þættir kjöraðstæður fyrir glæpi og svik. Þróun frásagnarinnar er langt frá því að vera fyrirséð og það hvernig púslin falla saman í lokin situr lengi með lesandanum og fær hann til að líta til baka yfir söguna og sjá vísbendingar sem honum voru kannski ekki endilega ljósar á meðan á lestrinum stóð. Nautið er gríðarlega spennandi og á köflum mjög óhugnanleg bók. Leiðarstefið nautið er vel nýtt og kemur víða fyrir í ólíkum myndum, til dæmis er unnustinn ofbeldishneigði mikill aðdáandi Chicago Bulls og þá koma kúrekar einnig oft við sögu. Í rauninni má segja að sögusviðið allt minni á hið goðsögulega villta vestur, lögleysan er alger, fólk skipast í hlutverk sem það á enga möguleika á að sleppa úr og það er í höndum einstaklinganna sjálfra að ná því fram sem þeir vilja, með misjöfnum árangri. Samúðin liggur einna helst hjá Hönnu, konunni (jafnvel með stóru K-i) sem á sér aldrei viðreisnar von í þessu karlavestri og er fórnað hvað eftir annað á altari græðgi og mannvonsku. Fregnir hafa borist af því að til standi að gera sjónvarpsþáttaröð eftir bókinni og það er ekki erfitt að sjá hvernig sú hugmynd gæti hafa komið upp. Lýsingar eru nákvæmar og stundum nánast of auðvelt að sjá fyrir sér myndirnar sem dregnar eru upp af aðstæðum og atvikum. Einhverjum kynni að þykja freistandi að sleppa því að lesa bókina og bíða bara eftir þáttunum. Vissulega verður spennandi að sjá hvernig samspil Baldvins Z og Stefáns Mána þróast við að koma þessari sögu í myndform en alveg ástæðulaust að láta það hafa af sér ánægjuna við að lesa Nautið upp til agna. Samantekt: Óhugnanlega vel skrifuð, vel fléttuð og vel spennandi saga.
Menning Mest lesið „Ég þori alveg að fullyrða að ég er skítsæmileg móðir“ Lífið Greitt úr leyfisvandræðum og tónleikarnir fara fram í kvöld Lífið Hafa bæði kvatt sín fyrrverandi og eru alsæl saman Lífið Fáir sáu íslenskar bíómyndir sem fengu 350 milljónir króna í styrk Lífið Tengdó hringdi og vildi vita hvort Sunnu Dís hefði í alvöru liðið svona Lífið Tengdadóttir forsætisráðherra í innsta koppi Loftssystkina Lífið Bannað að hlæja: Stressið allsráðandi í upphafi kvöldsins Lífið Skellti sér á djammið Lífið Frelsaði húsgögn Brynhildar Lífið Segir fjölskylduna flutta Lífið Fleiri fréttir Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Kælt niður í byrjun og svo búmm! DIMMA var flott en einhæf Sjá meira