Lausn umferðarvandans? 11. júní 2005 00:01 Það er í tísku að gera samanburð á Bretlandi annars vegar og Þýskalandi og Frakklandi hins vegar – Bretlandi í hag. Þá vill gleymast hversu mikið af innviðum bresks samfélags eru lélegir. Tökum til dæmis samgöngurnar. Frakkar hafa frábært samgöngukerfi, bestu lestir í heimi, Þjóðverjar heimsfræga vegi, mjög góðar almenningssamgöngur í borgum. Í þessu felast mikil lífsgæði. Í Bretlandi er þetta allt komið að fótum fram. Lestirnar hafa verið einkavæddar með hörmulegum afleiðingum; þjónustan er afspyrnu léleg, enginn skilur hversu dýrt er að ferðast með þeim, það hriktir í gömlum og ógeðslegum lestarvögnum. Verkamannaflokkurinn hefur til þessa ekki þorað að leggja til atlögu við samgöngukerfið. Alltof mikið af stefnu hans verður til í fókushópum – einn hópur sem ekki má styggja eru bílaeigendur. --- --- --- Samgönguráðherrann núna er heldur litlaus blairisti sem nefnist Alistair Darling. Það hefur verið talið eitt af afrekum hans að komast hjá því að vera í fjölmiðlunum, ólíkt fyrirrennara hans Stephen Byers sem var sífellt verið að skamma í blöðunum. En nú beinast allra augu að Darling – hann hefur lagt fram tillögur sem verða að teljast byltingarsinnaðar. Þær felast í því að settir verði skynjarar í bifreiðar og síðan lögð gjöld á ökumenn eftir notkun bílanna. Darling segir að þetta verði komið í gagnið að fullu eftir tíu ár – margir vildu raunar sjá það gerast fyrr. Ástandið á vegum Bretlands er mjög vont. Þessi hugmynd hefur tvo meginkosti. Hún ætti að stuðla að því að minnka notkun einkabíla – veitir ekki af, því Bretland er mjög þröngbýlt og umferðarteppurnar magnast stöðugt. Og þetta er ný aðferð við skattlagningu – á tíma þegar kröfur um bætta þjónustu eru háværar en skattahækkanir eru nánast bannorð. Afraksturinn má svo nota til að bæta samgöngurnar. Margir hafa orðið til að fagna hugmyndinni – loksins djarft útspil frá Verkamannaflokknum segja stjórnmálaskýrendur. En það heyrast líka gagnrýnisraddir. Það er sagt að þarna sé eftirlitssamfélagið endanlega að kasta grímunni – það verði hægt að fylgjast linnulaust með stórum hópum fólks. Einnig sé hætta á að talsverður hluti þegnanna verði gerður að eins konar sakamönnum, þeir sem ekki borga gjöldin á réttum tíma og lenda í skuld við það mikla kerfi sem þetta óneitanlega verður. --- --- --- Nefnd sem starfaði á vegum samgönguráðuneytisins hérna á Íslandi tæpti á svipuðum hugmyndum í skýrslu sem birtist í vor. Það vakti ekki sérlega mikla athygli. Meðal þeirra sem sátu í nefndinni voru frjálshyggjumaðurinn Birgir Ármannsson – þessi hugmynd telst varla neinn sósíalismi. Fyrsta skrefið hér á Íslandi er þó að fara að beita veggjöldum í auknum mæli. Slík gjöld tíðkast á hraðbrautum út um alla Evrópu og þykja sjálfsögð. Ökumenn þurfa að greiða gjald til að komast inn í Osló; nú er verið að taka upp svipað fyrirkomulag í Lundúnum. Það er almennt góð hugmynd að þeir sem nota hlutina borgi fyrir þá en aðrir þurfi ekki að koma nálægt því. --- --- --- Guðmundur Árni, Sigríður Dúna og Markús Örn sendiherrar – manni verður flökurt. Spurning hvort Samfylkingin mótmælir, eða var nóg að láta einn úr hennar röðum fá feitt djobb til að kaupa þögn hennar? Til hvers er Davíð Oddsson eiginlega í utanríkisráðuneytinu? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Pistlar Silfur Egils Mest lesið „Forðastu múslímana,“ sögðu öfgahægrimenn mér Guðni Freyr Öfjörð Skoðun Gott knatthús veldur deilum Stefán Már Gunnlaugsson Skoðun Aðildarviðræður Íslands og Evrópusambandsins Jón Frímann Jónsson Skoðun Gagnaver auka hagkvæmni í fjarskiptum Íslands við umheiminn Þorvarður Sveinsson Skoðun Raforkunotkun gagnavera minnkað mikið Tinna Traustadóttir Skoðun Skammtatölvur: Framtíð tölvunarfræði og bylting í útreikningum Sigvaldi Einarsson Skoðun 2027 væri hálfkák Ole Anton Bieltvedt Skoðun Hugum að loftgæðum, heilsu og sjálfbærni um jólin – eigum loftgæða jól! Heiða Mjöll Stefánsdóttir,Sylgja Dögg Sigurjónsdóttir Skoðun Hamingjan sem leiðarljós menntakerfisins Reynir Böðvarsson Skoðun Göngum fyrir friði Guttormur Þorsteinsson Skoðun
Það er í tísku að gera samanburð á Bretlandi annars vegar og Þýskalandi og Frakklandi hins vegar – Bretlandi í hag. Þá vill gleymast hversu mikið af innviðum bresks samfélags eru lélegir. Tökum til dæmis samgöngurnar. Frakkar hafa frábært samgöngukerfi, bestu lestir í heimi, Þjóðverjar heimsfræga vegi, mjög góðar almenningssamgöngur í borgum. Í þessu felast mikil lífsgæði. Í Bretlandi er þetta allt komið að fótum fram. Lestirnar hafa verið einkavæddar með hörmulegum afleiðingum; þjónustan er afspyrnu léleg, enginn skilur hversu dýrt er að ferðast með þeim, það hriktir í gömlum og ógeðslegum lestarvögnum. Verkamannaflokkurinn hefur til þessa ekki þorað að leggja til atlögu við samgöngukerfið. Alltof mikið af stefnu hans verður til í fókushópum – einn hópur sem ekki má styggja eru bílaeigendur. --- --- --- Samgönguráðherrann núna er heldur litlaus blairisti sem nefnist Alistair Darling. Það hefur verið talið eitt af afrekum hans að komast hjá því að vera í fjölmiðlunum, ólíkt fyrirrennara hans Stephen Byers sem var sífellt verið að skamma í blöðunum. En nú beinast allra augu að Darling – hann hefur lagt fram tillögur sem verða að teljast byltingarsinnaðar. Þær felast í því að settir verði skynjarar í bifreiðar og síðan lögð gjöld á ökumenn eftir notkun bílanna. Darling segir að þetta verði komið í gagnið að fullu eftir tíu ár – margir vildu raunar sjá það gerast fyrr. Ástandið á vegum Bretlands er mjög vont. Þessi hugmynd hefur tvo meginkosti. Hún ætti að stuðla að því að minnka notkun einkabíla – veitir ekki af, því Bretland er mjög þröngbýlt og umferðarteppurnar magnast stöðugt. Og þetta er ný aðferð við skattlagningu – á tíma þegar kröfur um bætta þjónustu eru háværar en skattahækkanir eru nánast bannorð. Afraksturinn má svo nota til að bæta samgöngurnar. Margir hafa orðið til að fagna hugmyndinni – loksins djarft útspil frá Verkamannaflokknum segja stjórnmálaskýrendur. En það heyrast líka gagnrýnisraddir. Það er sagt að þarna sé eftirlitssamfélagið endanlega að kasta grímunni – það verði hægt að fylgjast linnulaust með stórum hópum fólks. Einnig sé hætta á að talsverður hluti þegnanna verði gerður að eins konar sakamönnum, þeir sem ekki borga gjöldin á réttum tíma og lenda í skuld við það mikla kerfi sem þetta óneitanlega verður. --- --- --- Nefnd sem starfaði á vegum samgönguráðuneytisins hérna á Íslandi tæpti á svipuðum hugmyndum í skýrslu sem birtist í vor. Það vakti ekki sérlega mikla athygli. Meðal þeirra sem sátu í nefndinni voru frjálshyggjumaðurinn Birgir Ármannsson – þessi hugmynd telst varla neinn sósíalismi. Fyrsta skrefið hér á Íslandi er þó að fara að beita veggjöldum í auknum mæli. Slík gjöld tíðkast á hraðbrautum út um alla Evrópu og þykja sjálfsögð. Ökumenn þurfa að greiða gjald til að komast inn í Osló; nú er verið að taka upp svipað fyrirkomulag í Lundúnum. Það er almennt góð hugmynd að þeir sem nota hlutina borgi fyrir þá en aðrir þurfi ekki að koma nálægt því. --- --- --- Guðmundur Árni, Sigríður Dúna og Markús Örn sendiherrar – manni verður flökurt. Spurning hvort Samfylkingin mótmælir, eða var nóg að láta einn úr hennar röðum fá feitt djobb til að kaupa þögn hennar? Til hvers er Davíð Oddsson eiginlega í utanríkisráðuneytinu?
Hugum að loftgæðum, heilsu og sjálfbærni um jólin – eigum loftgæða jól! Heiða Mjöll Stefánsdóttir,Sylgja Dögg Sigurjónsdóttir Skoðun
Hugum að loftgæðum, heilsu og sjálfbærni um jólin – eigum loftgæða jól! Heiða Mjöll Stefánsdóttir,Sylgja Dögg Sigurjónsdóttir Skoðun